Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử

Nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí đã mắc chứng trầm cảm sau sinh với những mức độ khác nhau.

Trầm cảm sau sinh là chứng bệnh nhiều phụ nữ gặp phải sau khi trải qua quá trình sinh nở. Người mẹ bị trầm cảm sau sinh thường hay buồn bã nhưng không biết lý do vì sao mình buồn. Cảm thấy vô vọng, trống rỗng về những thứ xung quanh. Thường xuyên khóc, mất ngủ, sợ hãi, cáu kỉnh, giận dữ, mất kiểm soát... nghiêm trọng hơn là xuất hiện những ý định làm hại bản thân và con. 

Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm sau sinh là do chị em có những thay đổi hormone trong cơ thể, mệt mỏi sau quá trình mang thai và sinh con đau đớn, có tiền sử bị bệnh trầm cảm, việc chăm con gặp nhiều khó khăn hoặc gặp những chuyện không vui khác về gia đình, không nhận được sự quan tâm của người thân và chồng. 

Rất nhiều nghệ sĩ Việt từng chia sẻ họ cũng đã từng bị trầm cảm sau sinh với những hiểu hiện ở mức độ khác nhau. 

Nhã Phương sốc ngay khi còn ở bệnh viện

Thời gian gần đây, Nhã Phương có vẻ cởi mở hơn trong việc chia sẻ những câu chuyện liên quan đến vấn đề bầu bí, sinh nở, chăm sóc con cái của mình. Mới đây, bà xã của Trường Giang còn tiết lộ cô đã mắc chứng trầm cảm sau khi sinh con gái đầu lòng.

"Hai năm trước khi Phương sinh con gái đầu lòng, lần đầu tiên đứng trước gương ở bệnh viện, Phương đã cực kỳ sốc. Phương không tin vào hình ảnh trước mắt vì bụng mình giống như chưa sinh em bé, da dẻ và tất cả mọi thứ không còn là mình nữa. 

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-1
Gần đây, Nhã Phương cởi mở hơn trong việc chia sẻ về chuyện bầu bí, sinh nở.

Với một người diễn viên, một người lúc nào cũng phải đẹp, Phương nghĩ là khi ở nhà, mình có thể xuề xoà nhưng khi bước ra đứng trước quý vị khán giả, mình luôn phải đẹp. Đó cũng là cách để Phương thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người. Phương biết khi được làm mẹ là được đảm nhiệm một sứ mệnh rất thiêng liêng và hạnh phúc. Tuy nhiên, mình vẫn khó tránh được việc thay đổi tâm sinh lý" - Nhã Phương nhớ lại. 

Cô cũng khẳng định, riêng việc chăm con thôi đã khiến Nhã Phương không có thời gian để nghĩ đến việc khác. Đó là những ngày hạnh phúc nhưng cũng là cơn ác mộng của nữ diễn viên. 

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-2
Nhã Phương cho hay, những ngày sau sinh là những ngày hạnh phúc nhưng cũng là cơn ác mộng.

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-3
Tuy nhiên, may mắn được mẹ, gia đình và đặc biệt là ông xã Trường Giang động viên, an ủi, hỗ trợ trong việc chăm sóc em bé, giúp Nhã Phương tìm lại vẻ đẹp của chính bản thân nên nữ diễn viên đã vượt qua sự khủng hoảng.  

Nhờ có người chồng tâm lý, luôn ở bên và chia sẻ nên đến bây giờ mọi người đều nhận định rằng, Nhã Phương sinh con xong trông đẹp hơn ngày trước. 

Pha Lê chỉ muốn bỏ nhà ra đi

Pha Lê vừa hạnh phúc đón con gái đầu lòng hồi tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên chỉ hơn 1 tháng sau sinh, nữ ca sĩ đã chia sẻ về những dấu hiệu trầm cảm sau sinh mà mình gặp phải. 

Cụ thể, trong vòng hơn 1 tháng, Pha Lê đã có không dưới 3 lần có ý định bỏ nhà đi mặc kệ con cho chồng lo. Lúc đó, cô chỉ nghĩ đơn giản là: "Ừ anh hay lắm giỏi lắm, ra ngoài kiếm tiền giỏi mà, CEO này nọ siêu mà, đó, đi mà chăm con đi, tự lo đi cho biết".

Theo Pha Lê, việc sinh con, nuôi con ai cũng mặc định là thiên chức của người phụ nữ và ai cũng làm được. Nhưng thực tế không phải như vậy, chuyện đó không hề đơn giản. 

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-4Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-5

Pha Lê 3 lần định bỏ nhà đi trong vòng hơn 1 tháng sau sinh. 

"Ai sinh dễ thì khoái sinh nhiều nuôi nhiều, còn ai khó và cực thì 9 tháng 10 ngày và những ngày sau đó không khác gì địa ngục trần gian đâu các bạn ạ... Nó cực không gì diễn tả nổi! Chưa nói về điều kiện khách quan mà bản thân người mẹ cũng đau đớn trăm bề, quá nhiều thứ phải lo phải làm.

Đàn ông cho rằng họ ra ngoài kiếm tiền cực khổ còn phụ nữ chỉ ở nhà làm nội trợ và nuôi con thì có gì khó ư? Thử ở nhà 1 ngày đi, làm tất cả những việc không tên đi rồi sẽ hiểu! Đơn giản chồng tôi chỉ 1 ngày ở nhà bế con, đặt xuống là khóc, mà bế lên phải đi đi lại lại cơ chứ đứng yên cũng chẳng xong...

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-6Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-7

Ông xã cũng giúp đỡ Pha Lê rất nhiều trong việc chăm con. 

Tôi cũng là người dễ bị trầm cảm nên ngay từ đầu khi sinh về tôi luôn nói với mấy người nhà tôi là hãy để ý tới tôi 1 chút, làm trò, nói chuyện, lôi tôi ra khỏi phòng, đừng để tôi 1 mình loay hoay với con vì chắc chắn tôi sẽ có những suy nghĩ tiêu cực và làm gì không dám nói trước luôn..." - Pha Lê tiết lộ thêm. 

Pha Lê luôn tự nhủ với bản thân rằng, không sao, không sao, chỉ là nội tiết thay đổi thôi. Và cô cũng cảm thấy mình may mắn khi có chồng, và có điều kiện để thuê người giúp việc giúp đỡ. 

Khánh Thi lúc nào cũng sợ chồng sẽ ngoại tình

Sau lần sinh con thứ 2 vào năm 2018, nữ kiện tướng Dancesport cũng từng rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh. Khánh Thi chia sẻ, cô có stress, trầm cảm sau sinh rất nhiều, tự kỉ, khóc lóc và ai oán. "Mình không thể xa con, xa chồng. Lúc nào cũng nghĩ chồng sẽ bỏ đi ngoại tình, con hư và khó dạy bảo. Sau khi sinh em bé, tâm lý người mẹ bất ổn là thế" - Khánh Thi từng tâm sự. 

Chính vì thế nên trong khoảng thời gian này, Khánh Thi cũng thường xuyên đăng tải những status buồn bã trên mạng xã hội, khiến nhiều người nghĩ rằng chuyện tình cảm của cô và Phan Hiển gặp trục trặc. 

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-8Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-9

Khánh Thi stress vì ngoại hình sau sinh nên lo lắng chồng sẽ đi ngoại tình. 

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-10
Thời điểm đó, Khánh Thi không ít lần đăng tái những status khó hiểu lên mạng xã hội.

Dẫu vậy, may mắn là Khánh Thi vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra những triệu chứng của mình, cô không cảm thấy quá lo ngại khi hiểu rằng đó là những điều rất tự nhiên. 

Để giúp bản thân vượt qua chứng bệnh nguy hiểm này, Khánh Thi cố gắng ăn uống đầy đủ, chăm sóc cơ thể, massage thư giãn và làm việc với cường độ nhẹ hơn. Nhờ đó mà cô xóa tan được cảm giác trầm cảm và tạo tinh thần thoải mái cho bản thân. 

"Xấu đẹp gì cũng là mình, khoẻ mạnh ốm đau cũng mình chịu. Chồng yêu hay không là chồng chứ không phải mình muốn mà có. Nên phải tự tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất. Để được hưởng hạnh phúc nhất và đón nhận bất kể điều tồi tệ nào có thể xảy ra ngay trước mắt mà không hề than vãn" - Khánh Thi nói thêm.

Hoàng Lê Vi có y định tự sát, viết sẵn di chúc

Giọng ca được nhiều người yêu mến với những bản nhạc trữ tình, lãng mạn này cũng từng bị trầm cảm sau sinh nặng sau khi sinh con thứ 2. 

Nữ ca sĩ cho hay, 2 tháng sau sinh là lúc cô cảm thấy bản thân nhạy cảm với mọi chuyện, hay tủi thân về việc thân hình bị phát tướng sau sinh, hoang mang về tình cảm của chồng dành cho mình cũng như việc anh không dành nhiều thời gian để giúp vợ chăm con... Rồi những chuyện như con bú ít, con khóc đêm, ho sốt... cũng làm Hoàng Lê Vi cảm thấy áp lực, sợ hãi, hay cáu giận, bế tắc và mất niềm tin vào cuộc sống. Hàng đêm, nữ ca sĩ bị mất ngủ, tự trách bản thân vụng về, không khéo léo...

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-11Sao Việt trầm cảm sau sinh: Nhã Phương sốc ngay tại bệnh viện, một nữ ca sĩ đã viết sẵn di chúc để tự tử-12

Có con là một niềm hạnh phúc nhưng cũng khiến Hoàng Lê Vi bị trầm cảm nặng sau sinh. 

Hoàng Lê Vi cho biết cô đã 3 lần có ý định tự tử và thậm chí đã viết sẵn di chúc. Nhưng nhờ gặp được một vị chuyên gia tâm lý, vị chuyên gia đã giải thích và cho cô những lời khuyên. Sau đó, Hoàng Lê Vi tự điều chỉnh và nâng cao tinh thần theo lời khuyên của bác sĩ, gửi con cho ông bà, buông bớt công việc, đi du lịch, đọc sách, xem phim hài, trò chuyện với ông xã nhiều hơn... Sau 2 năm thì Hoàng Lê Vi phục hồi trở lại.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sao-viet-tram-cam-sau-sinh-nha-phuong-soc-ngay-tai-benh-vien-mot-nu-ca-si-da-viet-san-di-chuc-de-tu-tu-16220271219281499.htm

Pha Lê

Nhã Phương

trầm cảm sau sinh

Khánh Thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.