Sự hả hê của Ngọc Trinh và lòng tự trọng của Quyền Linh khi bị chỉ trích

Quyền Linh muốn giải nghệ vì một vài lời chỉ trích trong khi Ngọc Trinh làm nhiều điều phản cảm vẫn tỏ ra tự mãn và hả hê.

Quyền Linh muốn giải nghệ vì một vài lời chỉ trích trong khi Ngọc Trinh làm nhiều điều phản cảm vẫn tỏ ra tự mãn và hả hê.

Gần như cùng lúc, showbiz Việt ồn ào với cả câu chuyện Ngọc Trinh lẫn Quyền Linh. Giữa cô nàng người mẫu nội y và nam diễn viên, MC kì cựu gần như không có điểm chung, trừ một việc: Họ cùng nói lên quan điểm khi bị dèm pha, chỉ trích và cách lựa chọn khác biệt.

Với Ngọc Trinh, thị phi vốn là chuyện quá đỗi bình thường. Không nói tới dèm pha, mà cả công kích, thoá mạ cô cũng từng đối mặt và quen thuộc. Trong suốt sự nghiệp của mình, số lần cô phải làm quen với sự phẫn nộ, phản cảm của dư luận phải đếm kín cả bàn tay...

Quyền Linh thì không như thế. Suốt nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, anh vẫn là "kẻ đứng bên lề" những thị phi, đồn đại. Ngay cả khi thời đại thông tin nở rộ, Quyền Linh vẫn gần như an toàn tuyệt đối trong tấm áo "MC của người nghèo".

Sự hả hê của Ngọc Trinh và lòng tự trọng của Quyền Linh khi bị chỉ trích-1

Những hình ảnh đẹp đẽ và ghi dấu ấn mạnh mẽ của Quyền Linh

Nhân cách, sự tử tế cũng như lối sống giản dị của Quyền Linh đã giúp anh trở thành một trong những nghệ sĩ được yêu mến nhất làng giải trí. Nhưng dù cố gắng tới đâu, Quyền Linh cũng không thể tránh khỏi những lời lẽ không hay ho tới từ đôi ba kẻ ưa châm chọc.

Những lời bình luận "tham mà còn than", "ham danh ham tiếng" đã làm Quyền Linh thực sự phẫn nộ và căng thẳng. Lời trần tình xúc động và cả chua chát đã nói hộ anh điều đó, nhất là khi anh chia sẻ "muốn bỏ tất cả vì quá mỏi mệt rồi".

Nếu đặt lời công kích Quyền Linh phải nhận cạnh những ngôn từ kinh khủng mà Ngọc Trinh phải nhận mỗi ngày, người ta sẽ thấy chúng quá đỗi nhẹ nhàng. Thứ mà cô người mẫu nội y được cư dân mạng gửi tới kinh khủng hơn gấp bội, nặng nề gấp nhiều lần.

Nhưng Ngọc Trinh thì chưa bao giờ chọn cách cư xử giống như người tiền bối. Ít nhất, cô chưa từng tuyên bố bỏ nghề vì ngại dư luận chê bai, chỉ trích. Ngược lại, cô ung dung phát biểu "sợ bị chửi thì không phải là Ngọc Trinh" và coi đó như tuyên ngôn sống cho mình.

Tất nhiên, Ngọc Trinh không phải là Quyền Linh. Cô có lựa chọn của riêng mình và chắc chắn, lựa chọn đó không thể nào giống như người tiền bối được đông đảo khán giả mến yêu kia. Bởi nếu Ngọc Trinh dám tuyên bố bỏ nghề, e rằng sẽ có vô số người yêu cầu cô giữ nguyên lời hứa...

Sự hả hê của Ngọc Trinh và lòng tự trọng của Quyền Linh khi bị chỉ trích-2

Khác với Quyền Linh, Ngọc Trinh gần như "miễn nhiễm" với mọi chê bai, chỉ trích từ dư luận

Thậm chí ngay cả khi cô một mực "sống chết" với nghề bất kể những công kích, chê bai chất cao như núi, vẫn gần như không có ai coi cô là nghệ sĩ hay người làm nghệ thuật. Cách đối xử của đám đông với Ngọc Trinh khác hẳn so với sự thiên vị họ dành cho Quyền Linh, khi mà khán giả nhất định không cho anh giải nghệ.

Ngay khi Quyền Linh cảm thấy mệt mỏi bởi những lời xấu xí, rất đông người hâm mộ, đồng nghiệp đã xúm lại động viên, an ủi, thậm chí... ép buộc anh ở lại. Lời tuyên bố giã từ của Quyền Linh rất khó trở thành sự thật, bởi người hâm mộ không cho phép anh làm.

Cùng là người nổi tiếng, cùng lúc phải gánh chịu những chê bai, nhưng câu chuyện của Quyền Linh và Ngọc Trinh lại có 2 cái kết hoàn toàn khác biệt. 

Với Quyền Linh, anh không thể thờ ơ trước những lời chỉ trích dù rất ít, bởi lòng tự trọng và cả danh dự của một người nghệ sĩ chân chính không cho phép anh làm vậy. Nhưng dù anh có lựa chọn ra sao thì đông đảo khán giả vẫn sẽ đứng về anh, đứng về phía ngôi sao mà họ cho là xứng đáng!

Sự hả hê của Ngọc Trinh và lòng tự trọng của Quyền Linh khi bị chỉ trích-3

Giữa những thị phi hiếm hoi, Quyền Linh nhận được sự ủng hộ cực lớn từ khán giả nhờ nhân cách và lòng tự trọng của mình

Với Ngọc Trinh, cô có "không sợ chửi" hay tuyên bố giải nghệ vì bị chê bai cũng giống hệt nhau. Bởi phần lớn dư luận không hề coi cô là nghệ sĩ hay người làm nghệ thuật. Quan trọng hơn, đám đông thấy rằng cô xứng đáng, nhưng là xứng đáng bị công kích, chê bai!

Những công kích không cách nào tổn thương được tới những người nghệ sĩ chân chính, bởi tự khán giả, người hâm mộ sẽ chở che, bênh vực họ.

Còn với những trường hợp như Ngọc Trinh, thứ bản lĩnh "không sợ bị chửi" kia gần như vô dụng, bởi nó chỉ giúp cô bịt đôi tai và đôi mắt của chính mình.

Thà rằng, cô biết tổn thương và tự trọng giống như người đàn anh tử tế kia, biết đâu mọi thứ sẽ tích cực hơn. Nó không thể giúp cô trở thành Quyền Linh, nhưng ít nhất nó cũng sẽ khiến cô biết sợ - dù chỉ là một chút - những lời mai mỉa.

Bởi khi không biết trân trọng giá trị của chính mình, cô không thể bắt người khác làm điều đó...

Theo trí thức trẻ


Ngọc Trinh

Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.