Tấn Minh – Cuộc sống hiện tại vừa vặn với tôi

Chọn hai chữ “ổn định” cho sự nghiệp và “bình yên” cho cuộc sống gia đình, Tấn Minh tự hào vì anh chưa bao giờ phải khoác chiếc áo quá rộng. Anh quan niệm: “Vừa vặn là hạnh phúc”.

Chọn haichữ “ổn định” cho sự nghiệp và “bình yên” cho cuộc sống gia đình,Tấn Minh tự hào vì anh chưa bao giờ phải khoác chiếc áo quá rộng.Anh quan niệm: “Vừa vặn là hạnh phúc”.
 

Vợ chồng ca sỹ Tấn Minh và nghệ sỹ chèo ThuHuyền đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong Nhà hát chèo Hà Nội.Có thể gọi họ là… quan chức văn nghệ. Thế nhưng, họ vẫn là nhữngnghệ sĩ chăm chỉ làm nghề và các sản phẩm âm nhạc họ làm ra đềuđạt chất lượng cao. Tấn Minh vừa phát hành album về Hà Nội với 10 tìnhkhúc của Phú Quang, một album đẹp theo mọi người: Giọng hát, âm nhạcvà cả hình thức.

Tấn Minh – Cuộc sống hiện tại vừa vặn với tôi

Anh trở lại với một album về Hà Nội, hátnhạc của người nhạc sỹ rất được công chúng Hà Nội yêu mến, phát hànhđúng thời điểm cả nước hướng về Thăng Long, dường như đây là một cú“chắc thắng”. Người ta chỉ còn băn khoăn liệu Tấn Minh có gì mới sovới những người từng hát nhạc Phú Quang. Anh nghĩ sao?

Có nhiều người hát và hát hay nhạc Phú Quang,nhưng tôi tin mình sẽ tạo được sự khác biệt bằng cảm nhận riêng củabản thân. Có khán giả sau khi nghe tôi hát đêm nhạc Phú Quang xong thắcmắc: “Hai người có thân thiết không mà sao khi anh hát, tôi cảm giácbạn rất hiểu Phú Quang?”. Tôi hạnh phúc vì điều đó.

Tấn Minh của hôm nay và mười năm trướcdường như không có gì khác, kể cả về giọng hát. Theo anh, sự ổn địnhnày là niềm vui hay mối lo?

So với mười năm trước, Tấn Minh của ngày hôm nayvẫn trầm lặng, ít nói và không thích ồn ào, nhưng giọng hát có thayđổi đấy chứ. Tôi đã qua thời kỹ thuật mà hát đời hơn, gần gũi hơnvới người nghe. Tôi vẫn ổn định với phong cách pop ballad và văn có sựtươi mới theo thời gian để phù hợp với công chúng đương đại.

Có người nói Tấn Minh hát hay, Tấn Minhhát có nghề, nhưng Tấn Minh không phải người đàn ông hát quyến rũ trênsân khấu. Anh có buồn về nhận định này không?

Không! Tôi không buồn vì chẳng ai hoàn hảo cả.Tôi luôn biết mình là ai, biết mình đang làm gì, biết cái hay, cái dởcủa bản thân. Hơn nữa, tôi không có thời gian để buồn.

Tấn Minh – Cuộc sống hiện tại vừa vặn với tôi

Sự quyến rũ trên sân khấu phụ thuộc vào quanđiểm và cách nhìn của từng người. Có lẽ tôi không có lợi thế vềngoại hình và phong cách biểu diễn, nhưng tôi tin có nhiều khán giảyêu Tấn Minh bởi chính giọng hát, sự chân thành và cảm xúc thật khihát. Điều đó mới tạo nên sự hấp dẫn, nó sẽ âm ỉ và bền lâu.

Anh gắn bó quá lâu với một nơi làmviệc, có thể đánh giá anh rất chung thủy và… yêu cơ quan. Môi trườngnày có phải là lý tưởng đối với một ngôi sao không?

Tôi không yêu cơ quan tới mức như bạn nói đâu(cười lớn). Tuy vậy, cơ quan lại là nơi tôi thích đến, nơi đó khôngdành cho những người không có tài năng. Đây là sân chơi thỏa thích chonghệ sỹ vẫy vùng và khám phá, tôi cũng tìm ra chính mình ở sân chơinày. Có thể nói, cơ quan là cái gốc vững chắc, giúp tôi bay nhảykhắp nơi mà không bị vấp ngã.

Cách đây gần chục năm, anh có vào Sài Gònlàm đĩa, nhưng rồi như chính anh nói, dường như mảnh đất này khôngthuộc về mình. Nếu là Tấn Minh của bây giờ, với những trải nghiệmcần thiết và sự khôn ngoan của một người biết tiến thoái cho khoanhòa, anh có thể thêm một lần chinh phục?

Tôi thích Sài Gòn và hàng tháng vẫn bay vào đóbiểu diễn. Ở đó có một bộ phận khán giả rất thích Tấn Minh. Tôingưỡng mộ mảnh đất phương Nam nhưng tôi yêu Hà Nội và thấy mảnh đất thủđô phù hợp với tính cách cũng như con người mình.

Tấn Minh – Cuộc sống hiện tại vừa vặn với tôi

Tôi thích thái độ sống của anh: Biếtchọn những gì vừa vặn với mình nên không bao giờ phải mặc một chiếcáo quá rộng rồi loay hoay trong ấy. Đôi khi, tôi tự hỏi, sự nổi loạn,máu điên trong con người nghệ sỹ, cái tôi vĩ đại của một nghệ sỹ đãchìm mất ở đâu, trong anh?

Bất kỳ một nghệ sỹnào khi thành danh, có vị trí trong lòng khán giả đều sở hữu nhữngtố chất như bạn nói. Tố chất đó góp phần giúp họ nổi tiếng. Tuyvậy, cách thể hiện thì mỗi người một khác, có lẽ đó là văn hóasống của họ. Tôi nghĩ “máu điên” trong nghệ thuật nằm ở cái đầu củanghệ sỹ, mỗi người sẽ điên một kiểu khác nhau. Dù có điên theo cáchồn ào hay yên lặng thì kết quả vẫn phải là những sản phẩm âm nhạcchất lượng, đó mới thực sự là nghệ sỹ.

Anh đang có mộtmái ấm mà rất nhiều người mơ ước: Vợ chồng thành đạt và hai conkhỏe mạnh. Anh tự hào về nó chứ?

Có lẽ bạn dành cho gia đình tôi nhiều thiện cảmnên mới nói vậy, tôi rất biết ơn. Thực ra, đại đa số nghệ sỹ đều cócuộc sống hạnh phúc, báo chí đưa tin họ chia tay nhau chỉ là số ítthôi. Còn bạn hỏi tôi tự hào về gia đình mình không ư, hãy nhìn vẻmặt tôi thì biết (cười rạng rỡ).

Cảm ơn Tấn Minh đã chia sẻ. Chúc anh luônhạnh phúc với tổ ấm nhỏ mình đang có.

TheoHerworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.