Thái Thuỳ Linh bức xúc phản bác lại dư luận

“Tôi cảm thấy bị tổn thương, bị choáng váng, bởi những suy nghĩ, những quan điểm, những lời nói rất nhẫn tâm, ác ý, mà lại xuất phát từ một số người được coi là tri thức, giữ vị trí quan trọng trong xã hội”.

“Tôi cảm thấy bị tổn thương, bị choáng váng, bởi những suy nghĩ, những quan điểm, những lời nói rất nhẫn tâm, ác ý, mà lại xuất phát từ một số người được coi là tri thức, giữ vị trí quan trọng trong xã hội”.

Ngay sau khi nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012, ca sĩ Thái Thuỳ Linh đã vấp phải một số ý kiến trái chiều trong dư luận tỏ ý không đồng tình, cho rằng Thái Thùy Linh không đủ tư cách nhận giải thưởng bởi. Theo đó, trên một diễn đàn báo chí mới đây có ý kiến cho rằng, việc trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu 2012” cho ca sĩ Thái Thuỳ Linh sẽ gây ra nhiều tranh cãi do quyết định chọn lối sống "single mom" (làm mẹ đơn thân) của cô có thể tác động đến giới trẻ.

Chiều ngày 28/03, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Thái Thuỳ Linh về giải thưởng “10 gương mặt tiêu biểu năm 2012” cũng như những ý kiến trái chiều khi Thuỳ Linh nhận giải thưởng này. Ca sĩ Thái Thuỳ Linh cho biết:

Thái Thùy Linh

Thái Thùy Linh

“Tôi rất vui và hãnh diện khi nhận được giải thưởng này, vì đây là sự cố gắng không chỉ riêng cá nhân tôi, mà của các tình nguyện viên và của cả một tập thể đã được xã hội ghi nhận. Hôm lên nhận giải, tôi có cảm giác như một người mẹ khi thấy con mình khôn lớn, bởi bản thân tôi, chương trình mang âm nhạc tới bệnh viện đã được thai nghén từ 2 năm trước. Nên thật sự tôi cảm thấy hạnh phúc, nói nôm na là giống như một đứa con khi sinh ra đã được mọi người chung tay nuôi nấng, giúp sức và bây giờ nó đã trưởng thành”.

Khi hỏi Thái Thuỳ Linh có biết những thông tin trái chiều về giải thưởng mà Thuỳ Linh nhận, giọng ca “Bộ đội” chia sẻ, cô cũng vừa mới biết thông tin này, và thật sự bị sốc.

“Tôi thật sự cảm thấy bị tổn thương, bị choáng váng, bởi những suy nghĩ, những quan điểm, những lời nói rất nhẫn tâm, ác ý, mà lại xuất phát từ một số người được coi là tri thức, không những có nghề mà lại còn giữ vị trí quan trọng.

Tôi hoàn toàn bị bất ngờ khi mà hiện cả thế giới đang lên tiếng ủng hộ, bảo vệ quyền phụ nữ, đấu tranh cho bình đẳng giới, thì "bùm", xuất hiện những lời nói mang tính chất phân biệt rõ ràng, gần như là sự kỳ thị và buông ra những lời nhẫn tâm. Mà họ lại không đưa ra được những bằng chứng cụ thể nào, chỉ là những quy chụp cá nhân, những lời nhận xét cảm tính, nếu chưa muốn nói là hẹp hòi. Tôi nghĩ là vậy”, ca sĩ Thái Thuỳ Linh tâm sự.

Thái Thùy Linh cũng khảng khái nói rõ: "Trung ương đoàn không phải trao tặng Giải cho bà mẹ đơn thân Thái Thuỳ Linh, hay trao Giải vì bà mẹ đơn thân Thái Thuỳ Linh đã nuôi con giỏi…, nếu Trung ương Đoàn làm như vậy thì mới có thể nói là cổ suý cho xu hướng bà mẹ đơn thân. Vậy thì hà cớ gì lại có những lời lẽ như thế..."

Được biết đến nhiều từ những hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa trong năm vừa qua như: Mặc ấm – Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi, Mang âm nhạc đến bệnh viện, Tết trong bệnh viện, Dạy âm nhạc và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo…, ca sĩ Thái Thùy Linh đã vinh dự trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực.

Theo Dân Việt



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.