Thái Thuỳ Linh từng nghĩ đến cái chết!

Thời gian vừa qua, tần suất xuất hiện của Thái Thùy Linh trên mặt báo dày đặc. Cô khiến nhiều người sốc khi công bố đã có con gái gần 1 tuổi và chưa muốn kết hôn.

Thời gian vừa qua, tầnsuất xuất hiện của Thái Thùy Linh trên mặt báo dày đặc. Cô khiến nhiềungười sốc khi công bố đã có con gái gần 1 tuổi và chưa muốn kết hôn.

Không né tránh dư luận, TháiThùy Linh cho biết, cô hạnh phúc với những gì đang có. Trong mắt nhiềungười, cô là người quá mạnh mẽ, nhưng không hẳn như vậy…

Thời gian vừa rồi, chị cóthấy bị báo chí làm phiền?

Thường tôi không bị phiền bởibáo chí. Mình có trả lời hay không là quyền của mình, không ai bắt. Chỉphiền khi nhiều người viết không đúng, gây hiểu sai lệch. Người thân củamình hiểu lầm, trách tại sao lại trả lời như thế. Ðiều đó mới khiến tôi cảmthấy bị phiền.

Thái Thuỳ Linh từng nghĩ đến cái chết!

Giấu chuyện có con, rồibất ngờ công bố. Có người nghĩ rằng, chị đang cố tình đánh bóng tên tuổi củamình?

Sau khi sinh chưa đầy 3tháng, tôi đi hát lại. Khi công bố chuyện có con, con gái tôi đã được 1tuổi. Nếu muốn đánh bóng tên tuổi, tôi đã làm sớm hơn chứ không phải đợi saukhi đi hát cả năm như thế. Tôi nghĩ mình đã vượt qua ngưỡng thời gian tốithiểu để giữ con cho riêng mình. Nếu tôi cứ giữ mãi mà không nói ra sẽ rấtvô lý, lỡ đâu ai đó khi thấy tôi đi cùng con gái lại hỏi “con bé này từ đâurơi xuống” thì rất không ổn. Có người muốn giấu hẳn con đi, nhưng với tôicon cái là niềm tự hào, nên tôi muốn công khai mọi chuyện ngay khi có thể.

Chị thấy mình có tính cáchquá mạnh?

Tôi tự thấy mình mang tínhcách của đàn ông. Có lẽ do cuộc sống của tôi tự lập từ bé, tôi sinh ra trongmột gia đình lao động nên không có tính cách ủy mị. Trước đây, bây giờ và vềsau, tôi không có ý định sống dựa vào ai đó, nếu có chỉ là sự chia sẻ tinhthần, giúp đỡ nhau lúc khó khăn chứ dựa dẫm hay ỷ lại không phải là tínhcách của tôi. Sự mạnh mẽ vừa là ưu vừa là nhược điểm của tôi. Mạnh mẽ quá sẽthiệt thòi cho phụ nữ. Bạn bè, người thân đôi khi nói tôi dại, thà cứ yếuđuối đi sẽ được nhờ, được dựa, chứ mạnh mẽ quá lại phải tự đương đầu với mọithứ.

Có khi mạnh mẽ là vỏ bọccủa sự yếu đuối?

Tất nhiên là có những lúc tôicảm thấy rất yếu đuối! Tôi đã nghe ở đâu đó câu nói “Phụ nữ không khóc thìlà quái vật”. Tính tôi vui thì rất vui, nhiều khi buồn lại bi kịch hóa. Cólúc buồn chán tôi ở nhà cả ngày, chả bước chân ra đường, chả muốn gặp và nóichuyện với ai, cũng có khi ngồi khóc một mình. Cách đây khoảng chục năm, khimới vào nghề, ở xa nhà, tôi hay tủi thân, yếu đuối và khóc lóc. Nhưng cókhóc mãi thì ngày hôm sau tự mình vẫn phải giải quyết, nên tôi buộc phảimạnh mẽ thôi.

Thái Thuỳ Linh từng nghĩ đến cái chết!

Bây giờ, khi đã có con rồi,mỗi lúc yếu đuối, tôi lại nghĩ nếu như mình không mạnh mẽ thì làm sao lo chocon tốt được. Khi nghĩ rằng có người cần mình, dựa vào mình thì thấy mạnh mẽhơn. Bản chất của tôi có lẽ cũng yếu đuối như mọi người thôi, nhưng lúc nàotôi cũng nghĩ phải cố gắng, cố gắng, vì thế tôi được tôi luyện thành mộtngười mạnh mẽ.

Biết có bầu, chị quyếtđịnh tạm dừng công việc và sinh con. Chị là người thích sống theo bản năng?

Tôi muốn nói lại cho rõ, tôivà bạn trai muốn và chủ động có con. Tôi tự thấy mình là người khá mâuthuẫn. Một mặt, tôi muốn làm những gì mình thích nhưng mặt kia,  lý trí  lạiluôn đi kèm và kìm giữ tôi bớt hành động theo bản năng. Tôi là người có bảnnăng rất mạnh, dám làm những việc người khác không dám. Ở tuổi mới lớn, tôicó nhiều suy nghĩ rất tiêu cực, lúc đó tôi rất ủy mị, “sến” và thường nghĩđến cái chết. Tôi tự mình bi kịch hóa mọi chuyện, nông nổi và ngông cuồng.

Nghe nói, chị đang “thainghén” một cuốn sách?

Trải qua quãng thời gian sinhcon, tôi tâm huyết viết một cuốn sách dành cho các bà mẹ lần đầu có con. Tôimuốn phần nào đấy giúp những người lần đầu làm mẹ đỡ bỡ ngỡ như tôi đã từng,chứ không phải là cuốn sách mang tính dạy dỗ. Sinh con có hàng tỉ thứ các bàmẹ trẻ cần phải biết, nhưng những cuốn sách hiện có không phải đã nói hếtnhững điều mình cần. Khi có thời gian rảnh tôi sẽ viết, có thể đó là lúcmang bầu em bé thứ hai.

Theo Minh Ngọc
Thái Thuỳ Linh từng nghĩ đến cái chết!



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.