Vì sao Vy Oanh làm việc với cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng?

Vy Oanh từng nhiều lần bức xúc vì phát ngôn, hành động của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 24/03, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông tin về việc bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Bà Hằng bị khởi tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp cũng đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Vì sao Vy Oanh làm việc với cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng?-1

Năm 2021, bà Nguyễn Phương Hằng (bên trái - pv) có nhiều buổi livestream "réo tên" ca sĩ Vy Oanh (bên phải - pv).

Công an TP.HCM chia sẻ sẻ thêm, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội tổ chức nhiều buổi livestream có nội dung không kiểm chứng kèm những phát ngôn mang tính chất xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác và thể hiện sự coi thường pháp luật. Ngay sau khi biết được thông tin, ca sĩ Vy Oanh - một trong số những người từ nộp đơn tố giác bà chủ Đại Nam đã bày tỏ sự tin tưởng vào luật pháp, cơ quan điều tra.

Trước đó vào đầu tháng 07/2021, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh - pv) về việc bà Hằng có hành vi sử dụng mạng xã hội thông tin bịa đặt, sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự.

Trong đơn tố giác, giọng ca "Đồng xanh" trình bày việc bị nữ doanh nhân dùng những từ ngữ phản cảm như: Giật chồng, đẻ thuê cho đại gia, gái bao… để nói về cô trong các buổi livestream trên mạng xã hội.

Từ đó, có không ít tài khoản, hội nhóm trên youtube, facebook đăng lại clip của bà Hằng kèm những lời bôi nhọ Vy Oanh.

Đến sáng 25/10/2021, nữ ca sĩ đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM làm việc theo thư mời liên quan đến nội dung đơn tố giác bà Hằng.

Tại thời điểm này, Vy Oanh cũng nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hằng về các tội làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vào ngày 12/03/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của ca sĩ Vy Oanh tố cáo bà Hằng với lý do đã hết thời hạn và tiếp tục xác minh.

Nếu có cơ sở sẽ phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì sao Vy Oanh làm việc với cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng?-2

Vì sao Vy Oanh làm việc với cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng?-3

Hình ảnh Vy Oanh đến làm việc với cơ quan chức năng vào năm 2021 để tố cáo hành động, phát ngôn của bà Hằng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-sao-vy-oanh-lam-viec-voi-co-quan-chuc-nang-yeu-cau-khoi-to-ba-nguyen-phuong-hang-162222503062625247.htm

Vy Oanh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.