Các món ăn trị cảm cúm độc đáo trên thế giới

Cảm cúm là bệnh phổ biến trong mùa đông. Mỗi nền văn hóa có cách thức chữa cảm khác nhau. Ngoài các phương thuốc, các món ăn cũng đóng góp không nhỏ trong hiệu quả chữa bệnh.

Cảm cúm là bệnh phổ biến trong mùa đông. Mỗi nền văn hóa có cách thức chữa cảm khác nhau. Ngoài các phương thuốc, các món ăn cũng đóng góp không nhỏ trong hiệu quả chữa bệnh.
 
 
Trung Quốc: Nhung từ sừng hươu nai
 
 
 
Trong y học Trung Quốc cổ đại, hươu hay nai đều được coi là những báu vật. Rất nhiều bộ phận trên cơ thể hươu nai có giá trị chữa nhiều loại bệnh bất thường. Phần nhung lấy từ sừng huowu hoặc nai được cho là có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị cúm.
 
Hồng Kông: Súp thằn lằn
 
 
 
Súp chế biến từ thằn lằn khô và khoai mỡ, hầm kĩ nhiều giờ là phương thức chữa cảm lạnh phổ biến ở Hồng Kông. Thịt thằn lằn cũng được cho là rất có lợi cho tim và phổi.
 
Nga: Tỏi băm nhỏ
 
 
 
Nếu bạn được mời đến dùng bữa tại một gia đình Nga và tìm thấy một lọ tỏi băm nhỏ, rất có thể đó không phải là gia vị cho bữa tối mà chứng tỏ trong nhà đang có ai đó bị cúm. Người Nga tim rằng tỏi băm nhỏ là một cách để chống nhiễm trùng. Thậm chí, nhiều người còn luôn giữ các tép tỏi trong người để phòng tránh bệnh mùa đông.
 
Ukraine: Lòng đỏ trứng với mật ong
 
Món đồ uống kết hợp từ lòng đỏ trứng và mật ong mang tên Gogol mogol là phương thức chỉ cảm cúm "ngọt ngào" của người Ukraine. Các nguyên liệu khác được sử dụng bao gồm sữa và một chút bơ lạt. Tuy không có nghiên cứu khoa học đánh giá hiệu quả của Gogol mogol nhưng nhiều người cho rằng hiệu quả từ trứng và mật ong giúp làm đau họng, vì thế bệnh cúm cũng giảm bớt.
 
Một số nước châu Âu: Cacao nóng
 
 
 
Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện tại Anh đã chỉ ra thành phần  theobromine trong cacao có hiệu quả trong việc làm giảm các cơn đau họng. Ca cao nóng pha cùng sữa còn là biện pháp an thần hiệu quả, giúp người bị bệnh có giấc ngủ ngon và mau khỏe hơn.
 
Nhật: Mận muối
 
 
 
Người Nhật tin rằng nếu ăn mận thường xuyên có thể ngăn ngừa và chữa trị cảm cúm. Mận được ăn không, hoặc ngâm trong trà nóng với chanh và gừng để làm tăng công dụng chữa bệnh.
 
Châu Phi: Mỡ động vật 
 
Mỡ cừu hoặc mỡ bò được coi là biện pháp giá rẻ mà hiệu quả trong việc điều trị cảm cúm ở nhiều quốc gia châu Phi. Người ta đặt một chút mỡ động vật trong vải ấm và đặt lên ngực để làm giảm triệu chứng tổn thương ở phổi.
 
Theo Depplus/Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.