11 lợi ích không ngờ tới của quả nho

Người ta nói nhiều về tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch của quả nho, nhưng ít ai biết, nho còn giúp điều trị táo bón, giảm chứng khó tiêu, và giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch...

Nho chiếm tới 70-80% là nước và một lượng nhỏ đường từ 15-30%. Nho có nhiều lợi ích sức khỏe mà chúng ta không thể ngờ tới.

Chữa bệnh hen suyễn

Nho có khả năng chữa khỏi bệnh hen suyễn vì nho có thể khắc phục hậu quả của cơn hen. Tại Ai Cập, người bị hen suyễn được khuyên ăn quả nho vì nó có tác dụng làm giảm hen suyễn.

Điều trị táo bón

Quả nho có chứa cellulose, axit hữu cơ và đường một thực phẩm nhuận tràng giúp điều trị táo bón. Do đó, nho có thể giải quyết được vấn đề táo bón mạn tính.

  Những lợi ích sức khỏe của nho mà bạn không ngờ tới

Chữa chứng đau nửa đầu

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ chứng đau nửa đầu là bạn nên dùng nước ép quả nho chín vào mỗi buổi sáng sớm hàng ngày.

Ngăn ngừa các bệnh về tim

Quả nho đỏ ngăn ngừa cục máu đông bằng cách thúc đẩy mức độ nitric oxide trong máu. Nó cũng là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm mức cholesterol LDL giúp tránh được những tắc nghẽn mạch máu. Đối với những trường hợp bệnh tim có thể thêm nho vào chế độ ăn để làm giảm các cơn đau và đánh trống ngực.

Làm giảm chứng khó tiêu

Ăn nho làm giảm kích ứng dạ dày cũng như chứng khó tiêu. Vì nó là một thức ăn nhẹ, nó cũng có thể giúp đỡ trong việc chữa rối loạn tiêu hóa.

Tránh mệt mỏi

Trong nho có chứa rất nhiều hàm lượng sắt, vì vậy uống nước ép nho sau một buổi tập luyện hoặc khi mệt mỏi sẽ giúp bạn tránh mệt mỏi.

Ngăn ngừa mất thị lực

Khi bạn già đi, tầm nhìn của bạn bị ảnh hưởng dần dần. Giai đoạn này được gọi là thoái hóa điểm vàng, là một mất mát liên quan đến tuổi của thị lực. Nhưng bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách ăn 3 khẩu phần nho hàng ngày vì nó sẽ làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng 36%.

Làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư

Axit caffeic và bioflavonoids có trong nho là hai chất dinh dưỡng chống ung thư. Nó giúp việc hấp thụ vitamin C mà duy trì các mô liên kết khỏe mạnh trong cơ thể. Bioflavonoids giảm sự phát triển của tế bào ung thư và cũng giúp tiêu diệt chúng trong.

Chống virus

Nho đi kèm với đặc tính kháng khuẩn nó hiệu quả trong cuộc chiến chống virus cũng như các khối u.

Làm chậm quá trình lão hóa

Các resveratrol trong nho có khả năng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Nó kích hoạt các enzym làm chậm quá trình lão hóa đó giúp tăng cường sự ổn định DNA và nâng cao tuổi thọ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cụ thể, các hợp chất stilbenoid này gồm resveratrol trong nho đỏ. Chúng phối hợp với vitamin D giúp làm tăng tính năng gien CAMP của con người, là một loại gien đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.