11 siêu lợi ích khi ăn cam mỗi ngày

Ngăn ngừa ung thư, bệnh thật, bảo vệ tim, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp… là những lợi ích tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày.

Ngăn ngừa ung thư, bệnh thật, bảo vệ tim, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp… là những lợi ích tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày.

1. Cam giúp ngăn ngừa ung thư

Theo trang Care2, cam rất giàu limonoids, đã được chứng minh để giúp chống lại một số loại ung thư trong đó có da, phổi, vú, dạ dày và đại tràng.

2. Ngăn ngừa bệnh thận

Uống nước cam thường xuyên ngăn ngừa các bệnh về thận và làm giảm nguy cơ sỏi thận.

Lưu ý: uống nước trái cây với lượng vừa phải. Hàm lượng đường cao trong nước ép trái cây có thể gây sâu răng và hàm lượng axit cao có thể làm hỏng men nếu tiêu thụ quá nhiều.

 Ảnh minh hoạ: Internet

Ảnh minh hoạ: Internet

3. Cam làm giảm nguy cơ ung thư gan

Theo hai nghiên cứu tại Nhật Bản, ăn quýt giúp giảm nguy cơ ung thư gan. Đó có thể là do các hợp chất vitamin A được gọi là carotenoid có trong cam phát huy công dụng phòng và chữa bệnh.

4. Giảm Cholesterol

Cam có chứa chất xơ hòa tan rất hữu ích trong việc giảm cholesterol.

5. Bảo vệ tim

Cam có chứa kali, một khoáng chất điện giải có tác dụng bảo vệ tim. Khi nồng độ kali bổ sung vào cơ thể quá thấp, bạn có thể gặp vấn đề về tim như là rối loạn nhịp tim.

6. Giảm nguy cơ bệnh tật

Cam có đầy đủ vitamin C giúp bảo vệ các tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do. Các gốc tự do gây ra các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

7. Ăn cam chống nhiễm trùng, virus

Nghiên cứu cho thấy sự phong phú của các polyphenol có trong cam giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự nhiễm virus, nhiễm trùng.

8. Làm giảm táo bón

Cam có chứa chất xơ giúp kích thích tiêu hóa và làm giảm táo bón.

9. Cam giúp cải thiện thị lực

Cam rất giàu các hợp chất carotenoid được chuyển đổi thành vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

10. Kiểm soát huyết áp

Các hesperidin flavonoid có trong cam giúp điều chỉnh huyết áp cao và magie có trong cam giúp duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định.

11. Cam chống lão hóa cho làn da

Cam có đầy đủ beta-carotene là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ bảo vệ các tế bào khỏi bị thiệt hại, đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Theo Sức Khỏe Gia Đình 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.