Hơn 100 người mắc Covid-19 sắp về nước sẽ điều trị tại Hà Nội

Trong số công dân từ Guinea Xích Đạo về nước ngày 29/7, 120 người được xác định mắc Covid-19. BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ tiếp nhận điều trị các bệnh nhân này.

Sáng 24/7, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cho biết bệnh viện đang điều trị cho 120 bệnh nhân mắc các bệnh truyền thống.

Tuy nhiên, để chuẩn bị đón các ca Covid-19 là công dân Việt Nam tại Guinea Xích Đạo về nước, từ hôm nay, đơn vị này sẽ chuyển bệnh nhân sang cơ sở 1 và một số bệnh viện khác.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết đơn vị này đã chuẩn bị xong mọi công đoạn về nhân lực, thiết bị.

Theo đó, bệnh viện cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu mang theo 2 máy thở, máy monitor theo dõi, quần áo phòng hộ và các thiết bị y tế khác đi trên chuyến bay.

Hơn 100 người mắc Covid-19 sắp về nước sẽ điều trị tại Hà Nội-1
Công dân từ Guinea Xích Đạo sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Việt Linh.

Chuyến bay sẽ đưa 219 công dân từ Guinea Xích Đạo về nước vào ngày 29/7. Trong số công dân này có khoảng 120 người dương tính với virus gây Covid-19. Nhiều trường hợp được xác định đã khỏi bệnh.

Một số khác diễn biến nặng phải nhập viện ở Guinea nhưng hiện tình trạng bệnh đã tốt lên nhiều. Vì vậy, các bác sĩ không quá lo lắng về sức khỏe của bệnh nhân trên chuyến bay dài khoảng 15 tiếng này.

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều 29/7, toàn bộ số người lao động này sẽ được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, theo dõi.

Những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được điều trị tại đây. Hiện bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn nhất từ đầu vụ đại dịch tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong số 120 bệnh nhân, 46 người có bệnh mạn tính kèm theo (là nhóm dễ có biến chứng) như loét dạ dày, cao huyết áp, tim mạch, viêm phế quản. Ngoài 120 bệnh nhân Covid-19, 7 người phải nhập viện để theo dõi bệnh khác, 3 người bị sốt rét, 1 người trong đó vừa sốt rét vừa Covid-19.

Các lao động này có độ tuổi thấp nhất là 19, cao nhất là 68. Trong đó, 135 người (62%) trong độ tuổi 19-39, 63 người (29%) ở độ tuổi 40-49, 8 người (8%) ở độ tuổi 50-59 và 4 người (2%) tuổi trên 60.


Việt Nam tự tin vào khả năng sản xuất vaccine Covid-19 trong nước Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế kỳ vọng vào khả năng sản xuất thành công vaccine Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-100-nguoi-mac-covid-19-sap-ve-nuoc-se-dieu-tri-tai-ha-noi-post1110634.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.