2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị

Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiếp nhận 2 ca nhiễm Covid-19 thứ 436 và 438 từ TP Đà Nẵng chuyển ra, trong tình trạng rất nặng, phải thở bằng máy.

Ngày 29/7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận đã chuyển 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) để tiếp tục điều trị.

Hai bệnh nhân này trước đó bị lây nhiễm Covid-19 khi đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đà Nẵng.

Việc chuyển các ca mắc Covid-19 đến Thừa Thiên Huế nhằm giảm tải áp lực cho Đà Nẵng. Bệnh viện Trung ương Huế có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị-1
2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được xe cấp cứu chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Theo đó, sáng nay bệnh nhân số 436 và bệnh nhân số 438 đã được chuyển bằng xe cấp cứu ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị. Cả 2 bệnh nhân này đều được chuyển ra Huế trong tình trạng rất nặng trong khi cơ thể mang nhiều bệnh nền.

"Hiện tại cả 2 đang phải thở máy, nhiều khả năng chúng tôi phải cho đặt ECMO hỗ trợ bệnh nhân", một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, thông tin.

Bệnh nhân 436 là nam 66 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân 438 là nam 56 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cũng từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị-2
Hiện, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận 2 bệnh nhân.

Được biết, thời gian trước, Bệnh viện Trung ương Huế đã từng tiếp nhận 2 bệnh nhân chuyển ra từ Quảng Nam. Sau một thời gian điều trị, các ca nhiễm trên đều đã khỏi bệnh.

Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới kể từ khi có ca nhiễm trong cộng đồng mới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/2-ca-nhiem-covid-19-o-da-nang-duoc-chuyen-ra-benh-vien-trung-uong-hue-dieu-tri-212514

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.