3 sai lầm khiến giá đỗ trở nên nguy hại cho sức khỏe

Dù rất giàu dưỡng chất cho sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ nhưng giá đỗ nếu không được sử dụng đúng cách có thể sẽ trở thành món ăn có hại cho sức khỏe.

Dù rất giàu dưỡng chất cho sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ nhưng giá đỗ nếu không được sử dụng đúng cách có thể sẽ trở thành món ăn có hại cho sức khỏe.

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến khi ăn giá đỗ nhiều người mắc phải:

1. Ăn giá đỗ sống

Đây là món ăn được rất nhiều người ưa thích và được xem là loại rau ăn kèm không thể thiếu được với những món canh riêu, lẩu hay nhiều món cuốn.

Tuy nhiên, giá đỗ chưa được chế biến sẽ rất dễ nhiễm vi sinh vật, có nguy cơ gây ngộ độc cao.


Giá đỗ sống có thể gây bệnh cho người sử dụng.

Giá đỗ sống có thể gây bệnh cho người sử dụng.

Sở dĩ có điều này là bởi lẽ giá đỗ thường được làm ở nhiệt độ 35 độ C, là môi trường phát triển tốt nhất cho vi sinh vật.

Vì vậy, nếu muốn dùng giá đỗ sống, ít nhất bạn cũng nên chần giá đỗ qua nước sôi hay rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối. Và an toàn nhất là món giá đỗ đã xào hay nấu chín.

2. Xào giá đỗ với gan lợn

Giá đỗ xào gan là món ăn quen thuộc đối với bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, sự kết hợp của hai thực phẩm này lại gây hại cho sức khỏe.

Sở dĩ có điều này là bởi lẽ vì trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C, còn trong gan lại có chứa lượng đồng lớn. Vậy nên nếu chế biến chung 2 thực phẩm này, các thành phần trong gan sẽ khiến vitamin C bị ôxy hóa, mất hết tác dụng.

Không những thế, sự kết hợp của hai loại thực phẩm này còn dễ khiến người yếu bụng mắc rối loạn tiêu hóa.

3. Ăn giá đỗ khi uống thuốc

Bởi vì đặc tính của giá đỗ là có khả năng giải độc nên nếu bạn đang uống thuốc thì giá đỗ cũng sẽ giải luôn tác dụng của thuốc.

Bởi lẽ đó nên nếu bạn đang uống bất kỳ một loại thuốc nào bạn cũng không nên ăn giá đỗ, hoặc ăn gần với thời gian uống thuốc.

Đặc biệt, ngày nay khi người ta dùng nhiều loại thuốc có hại để nuôi mầm giá đỗ nên nếu ăn phải loại giá đỗ này, có thể căn bệnh của bạn thêm trầm trọng.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.