3 thói quen gây hại cho trẻ trước khi ngủ, bảo sao con mình lại lùn hơn con hàng xóm

Bất kỳ bố mẹ nào cũng mong muốn con mình có chiều cao tốt. Tuy nhiên, có thể vì vô tình mà nhiều bố mẹ lại có cách chăm sóc, nuôi dưỡng con phản tác dụng. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Bất kỳ bố mẹ nào cũng mong muốn con mình có chiều cao tốt. Tuy nhiên, có thể vì vô tình mà nhiều bố mẹ lại có cách chăm sóc, nuôi dưỡng con phản tác dụng. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Những thói quen xấu dưới đây khiến cho bé yêu của bạn thấp lùn, nhẹ cân và ngày càng kém phát triển so với bạn bè cùng trang lứa:

Cho bé ăn trước khi đi ngủ

3 thói quen gây hại cho trẻ trước khi ngủ, bảo sao con mình lại lùn hơn con hàng xóm-1(Ảnh minh họa)

Nhiều bậc bố mẹ thích cho trẻ ăn vào buổi tối muộn, trước khi đi ngủ. Bố mẹ nghĩ rằng ăn vào thời gian này sẽ khiến trẻ không bị đói bụng khi ngủ, ngủ ngon hơn, ngoài ra các bữa trong ngày có thể trẻ không ăn nhiều nên muốn bổ sung thêm một bữa vào thời gian này. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến lá lách và dạ dày, khiến các bộ phận này không được nghỉ ngơi vào ban đêm. Nó không những làm hỏng lá lách và dạ dày mà còn khiến trẻ tích tụ thức ăn, ảnh hưởng đến giấc ngủ và cản trợ sự bài tiết hormone tăng trưởng.

Ngủ có giờ giấc

3 thói quen gây hại cho trẻ trước khi ngủ, bảo sao con mình lại lùn hơn con hàng xóm-2(Ảnh minh họa)

Việc chăm sóc trẻ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, điều này dễ dẫn đến tình trạng bạn đặt bé ngủ ở mọi nơi trong nhà như phòng khách, phòng ngủ của ba mẹ, xe đẩy, xe hơi, ghế sofa… Hành động này không chỉ khiến bé ngủ không ngon mà còn làm gián đoạn sự liên kết của bé với phòng ngủ của mình. Nó sẽ khiến giấc ngủ chính của bé không ngon, gây khó khăn trong việc vận chuyển dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng của trẻ.

Do đó, đây là một thói quen không tốt khi cho bé đi ngủ mà bạn nên tránh. Bạn nên cố gắng cho bé ngủ ở trong phòng ngủ của bé cho dù là giấc ngủ ban ngày.

Bật đèn ngủ

3 thói quen gây hại cho trẻ trước khi ngủ, bảo sao con mình lại lùn hơn con hàng xóm-3

Nhiều gia đình thích bật đèn khi ngủ bởi nó sẽ giúp họ chủ động hơn khi thức dậy vào ban đêm, nhưng bố mẹ thường không nghĩ rằng nó cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Ánh sáng vào ban đêm sẽ làm hỏng lá lách, dạ dày của trẻ và ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng, phát triển chiều cao của trẻ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/3-thoi-quen-gay-hai-cho-tre-truoc-khi-ngu-bao-sao-con-minh-lai-lun-hon-con-hang-xom-31016.html

lưu ý khi chăm trẻ

nguyên nhân trẻ bị lùn

cách tăng chiều cao

chăm sóc trẻ nhỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.