6 thói quen ăn tối khiến bạn tăng cân

Ăn tối nhiều, vừa ăn vừa xem phim, uống rượu trong bữa ăn... là những thói quen không lành mạnh khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, gây tăng cân.

Ăn tối nhiều, vừa ăn vừa xem phim, uống rượu trong bữa ăn... là những thói quen không lành mạnh khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, gây tăng cân.

1. Bữa tối lớn

Theo Tạp chí Womenshealth, chuyên gia dinh dưỡng Jaime Mass cho biết một bữa ăn tối lớn khiến cơ thể bạn khó khăn trong việc tiêu hóa tất cả thực phẩm. Do vậy, những thực phẩm chưa được xử lý sẽ chuyển đổi thành chất béo, gây tăng cân.

2. Ăn tối ngay trước khi ngủ

Ăn trước khi ngủ có thể khiến dạ dày nặng nề, dẫn đến khó ngủ. Trong khi đó, giấc ngủ ngon là điều cần thiết cho sự trao đổi chất, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, dạ dày đầy sẽ kích thích cơ thể sản xuất ít melatonin, dẫn đến mất ngủ, đồng nghĩa với tăng nguy cơ béo phì.

3. Vừa ăn vừa xem TV

Xem TV khi đang ăn tối có thể khiến bạn không tập trung vào bữa ăn, não bộ sẽ không nhận được tín hiệu báo cơ thể đã no và dừng ăn. Điều đó sẽ khiến bạn ăn không kiểm soát, dẫn đến tăng cân.

6 thói quen ăn tối khiến bạn tăng cân

Vừa ăn vừa xem TV khiến bạn không kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tăng nguy cơ béo phì. Ảnh: Dailymail.

4. Tiêu thụ caffeine ngay sau bữa tối

Uống cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên nó lại có tác dụng ngược lại khi bạn tiêu thụ vào buổi tối. Điều đó sẽ khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, dẫn đến tăng cân.

5. Uống rượu bia

Một ly rượu có lợi cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều rượu bia trong bữa ăn lại ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát thực phẩm, khiến não bộ không nhận biết chính xác lượng calo cơ thể nạp vào. Ngoài ra, uống rượu khiến bạn phải thức dậy vào ban đêm vì mất nước, đau đầu, gây gián đoạn giấc ngủ, tăng nguy cơ béo phì.

6. Ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrates

Những thực phẩm giàu carbs như mì ống, khoai tây, bánh mì...có thể khiến bạn bị đói và ăn "bù" vào ban đêm mà không kiểm soát được

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.