63 y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 đều có kết quả xét nghiệm âm tính

Liên quan tới bệnh nhân 243, đã xác định 63 y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải cách ly. Đến nay, tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trưa 7/4, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận toàn bộ 63 y, bác sĩ liên quan bệnh nhân 243 bước đầu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Theo ông Ánh, ngoài 63 nhân viên y tế của bệnh viện, còn có một bệnh nhân là cháu của bệnh nhân số 243 cũng có kết quả âm tính. "Hiện tại bệnh viện đã ổn định, tiếp tục hoạt động bình thường", ông Ánh nói.

Trước đó, vào tối 6/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 245. Trong số đó, bệnh nhân 243 Q.Q.T., nam, 46 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Điều tra dịch tễ xác định, ngày 4/4 ông T. từng đưa người thân đến khám tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên khi khai báo y tế, do người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến BV Bạch Mai vì thế ông đã tích vào ô "không".

Ngày 5/4, ông T. có quay lại viện thêm một lần nữa. Trong suốt thời gian này, bệnh nhân có đeo khẩu trang.

TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc BV Phụ sản Hà Nội tối 6/4 cho biết, ngay khi nhận được thông tin bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh, không có chuyện phong tỏa bệnh viện. 

Như vậy, liên quan tới bệnh nhân 243, đến nay đã xác định 73 y bác sĩ (gồm 19 người diện F1 và 54 người diện F2) của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Đa khoa khu vực Phúc Yên phải cách ly. Tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/63-y-bac-sy-benh-vien-phu-san-ha-noi-lien-quan-benh-nhan-243-deu-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-220207412235459.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.