7 dấu hiệu khẳng định chị em có một cơ thể khỏe mạnh

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết giúp chị em thành công trong cuộc sống. Hãy tự kiểm tra sức khỏe thông qua 7 dấu hiệu khẳng định chị em có một cơ thể khỏe mạnh dưới đây.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết giúp chị em thành công trong cuộc sống. Hãy tự kiểm tra sức khỏe thông qua 7 dấu hiệu khẳng định chị em có một cơ thể khỏe mạnh dưới đây.

1. Nước tiểu trong, nhạt

Nếu mỗi ngày bạn đi tiểu đều đặn vài tiếng một lần, và nước tiểu có màu vàng nhạt chứ không phải vàng đậm hay thậm chí gần như màu cam, thì nghĩa là lượng nước trong cơ thể bạn rất đầy đủ, thận hoạt động khỏe mạnh.

Nếu nước tiểu hoàn toàn không màu, nghĩa là thành phần nước trong cơ thể bạn đã quá nhiều. Điều này sẽ khiến cơ thể thất thoát lượng muối và chất điện giải quan trọng.

2. Đại tiện bình thường

Cho dù việc đại tiện có thể mang hình trạng, màu sắc khác nhau nhưng chỉ cần không kèm theo máu, lượng phân không quá ít hay “chặt cứng” khác thường thì sức khỏe của bạn xem như không có vấn đề gì lớn cả.

Ngoài ra, nếu việc đại tiện rất có quy luật, thông suốt và đều đặn, đồng nghĩa bạn đã bổ sung chất xơ đầy đủ, hệ thống tiêu hóa bài tiết vận hành rất tốt.

3. Thể trọng duy trì ổn định

Người có thể giữ cho thể trọng ổn định chính là đang nắm chiếc chìa khóa quan trọng nhất của sức khỏe. Khi cân nặng phát sinh biến đổi lớn, bất luận là tăng hay giảm thì bạn cũng nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

7 dau hieu khang dinh chi em co mot co the khoe ma

4. Vết thương mau lành

Nếu những vết thương nhỏ hoặc chỉ cần sốt nhẹ thôi mà bạn phải cần thời gian khá dài để bình phục, hoặc chỉ áp lực nhỏ thôi cũng khiến da bạn xanh xao khó hiểu, vậy thì kiến nghị bạn nên đi gặp bác sĩ nhé.

Ngược lại, nếu vết thương dễ lành có nghĩa là khả năng đông máu và diệt khuẩn của bạch cầu, cùng với sức khỏe của mạnh máu đều rất tốt.

5. Tóc và móng không có hiện tượng bệnh tật

Hệ thống da, trong đó bao gồm cả tóc và móng, chính là “đèn cảnh báo” cho tình trạng thiếu vitamin của cơ thể. Móng tay không đủ cứng, dễ cong gãy hay tóc rụng quá nhiều, bạc sớm đều là tín hiệu mách bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

Tuy nhiên nếu tóc xoăn tít hay chẻ ngọn thì thông thường ít liên quan đến sức khỏe cơ thể, mà chủ yếu do tác động của môi trường quá nóng hay quá khô, hoặc do bạn đã duỗi nhuộm quá nhiều.

6. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường

Kinh nguyệt ổn định bình thường là tiêu chí khỏe mạnh của hệ thống sinh dục. Khi bạn có hiện tượng đau bụng ngày đèn đỏ đến mức chịu không nổi, vô kinh hoặc kinh nguyệt thất thường, ra máu kéo dài hay lượng máu quá nhiều thì đó chính là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

7. Ngủ ngon và sâu

Rất nhiều người ngủ không đủ giấc, thỉnh thoảng mất ngủ cũng là chuyện bình thường. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài dẫn đến mất ngủ kinh niên, đau đầu nghiêm trọng thì nghĩa là bạn nên đi khám ở chuyên khoa thần kinh rồi đấy. Giấc ngủ quan trọng ở mức độ “ngon” và “sâu”.

7 dau hieu khang dinh chi em co mot co the khoe ma

Nếu khi ngủ bạn không ra mồ hôi trộm, không gặp ác mộng, không ngừng thở khi ngủ, không nghiến răng, không bị thức giấc bởi cảm giác cần đi vệ sinh, sáng sớm thức dậy cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu thì có nghĩa là sức khỏe tinh thần của bạn rất ổn định.

Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.