8 mối nguy hiểm khi nhai kẹo cao su

Nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su thường xuyên mà không biết rằng chúng gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su thường xuyên mà không biết rằng chúng gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

1. Tăng cảm giác thèm ăn vặt

Theo Boldsky, một nghiên cứu cho thấy, thói quen nhai kẹo cao su, nhất là loại hương bạc hà, khiến người ta giảm cảm giác thèm thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau xanh và có xu hướng ăn vặt nhiều hơn.

2. Rối loạn khớp thái dương

Khi nhai kẹo cao su, cơ thể sử dụng rất nhiều cơ bắp. Những người ăn thường xuyên có thể gặp tình trạng rối loạn khớp thái dương, biểu hiện bằng cơn đau dữ dội ở các khớp, cơ bắp nối hàm và hộp sọ.
 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

3. Ảnh hưởng tới đường tiêu hóa

Hành động nhai kẹo cao su khiến bạn nuốt khá nhiều không khí gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, dẫn tới hiện tượng đầy hơi, đau bụng, khó tiêu.

4. Tác nhân gây đau đầu

Kẹo cao su chứa nhiều chất bảo quản, hương liệu và đường nhân tạo. Những chất này có thể dẫn đến chứng ngộ độc, dị ứng và đau đầu ở người có cơ địa nhạy cảm.

5. Làm hỏng men răng

Việc lạm dụng kẹo cao su có thể làm hỏng men răng và dẫn tới sâu răng. Nguyên nhân là hàm lượng đường trong kẹo tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển trên men răng.

6. Gây bệnh tiêu chảy

Các chất làm ngọt nhân tạo như mannitol và sorbitol trong kẹo cao su gây kích ứng niêm mạc ruột, dẫn đến chứng tiêu chảy và mất nước.

7. Giải phóng thủy ngân

Thủy ngân là kim loại rất độc và là thành phần trong chất trám răng (dùng để hàn răng sâu). Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể khiến hợp chất trám răng giải phóng thủy ngân. Khi chất này đi vào cơ thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

8. Gương mặt phát triển bất thường

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng gương mặt của trẻ em nghiện kẹo cao su sẽ phát triển không bình thường khi chúng trưởng thành. Do cơ hàm hoạt động quá nhiều khi nhai kẹo, chúng thường có khuôn mặt lớn hơn so với người bình thường.
 
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.