9 tác dụng phụ đáng sợ khi xăm mình

Cho dù dùng bất kì hình thức nào thì việc xăm mình vẫn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng sợ lên cơ thể.

Cho dù dùng bất kì hình thức nào thì việc xăm mình vẫn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng sợ lên cơ thể.

Xăm mình có nguy hiểm không? Một số người tin rằng hình xăm có thể gây nguy hại cho sức khỏe, một số nghĩ rằng hình xăm không quá nguy hiểm. Mặt khác, công nghệ được sử dụng để tạo ra những hình xăm đang ngày càng phát triển. Đó là lý do tại sao một số tranh luận về hình xăm càng trở nên gay gắt. 

Tuy nhiên, cho dù dùng bất kì hình thức nào thì việc xăm mình vẫn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng sợ lên cơ thể. 

Dị ứng da 

Khi cơ thể bạn phản ứng với các mực được sử dụng trong các hình xăm, một số loại dị ứng da có thể xảy ra. Khi làn da của bạn được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các loại mực xăm có thể bắt đầu kích ứng với làn da của bạn.

tác dụng phụ khi xăm mình 1
Ảnh minh họa

Nguy cơ lây bệnh

Nếu kim phun mực được sử dụng lại từ những người mắc viêm gan, bạn có nguy cơ bị nhiễm HIV cũng như viêm gan. Nhiều cơ sở xăm hình không làm theo các tiêu chuẩn vệ sinh, nguy cơ lây nhiễm bệnh càng tăng lên. 

Nhiễm trùng

Bạn sẽ bị nhiễm trùng gia nếu mực được sử dụng trong hình xăm không sạch. Đặc biệt là mực in chứa vi khuẩn. Đau và đỏ là một số triệu chứng có thể xuất hiện khi bị nhiễm trùng. Bạn cũng rất dễ bị nhiễm trùng và uốn ván sau khi làm các thủ thuật nếu như các công cụ xăm da không đảm bảo vệ sinh y tế. 

Các vấn đề da khác 

Ở một số người có cơ địa nhạy cảm, khi xăm mình sẽ gây ra tác dụng phụ trên da là sưng hoặc xuất hiện bướu, mụn xung quanh hình xăm.  

tác dụng phụ khi xăm mình 2
Ảnh minh họa

Hình thành sẹo

Nếu mực được sử dụng trong các hình xăm là không thể thích ứng với làn da của bạn, da của bạn sẽ phản ứng lại bằng cách chuyển sang màu vàng hoặc hình thành mô sẹo.  

Da dễ bị bầm tím 

Trong quá trình xăm, nếu mạch máu của bạn bị tổn thương, bạn có thể rất dễ bị bầm tím trên da.

Những triệu chứng này có thể xuất hiện trong thời gian ngắn hoặc dài tùy cơ thể từng người. Thậm chí một số người phải chịu đựng những tác dụng phụ này trong suốt thời gian dài.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.