Ấn Độ: Xuất hiện clip bệnh nhân Covid-19 bị nghi ngờ được cho uống... nước tiểu bò để chữa bệnh

Mới đây, mạng xã hội Ấn Độ lan truyền một đoạn video về một người đàn ông trong trang phục bảo hộ y tế cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 uống chất lỏng màu vàng giống... nước tiểu bò.

Trong video, một người đàn ông chưa rõ danh tính cầm chai chứa đầy chất lỏng màu vàng đang đứng đè lên một người phụ nữ lớn tuổi đang được đặt nội khí quản nằm trên giường bệnh. Sau đó người đàn ông bắt đầu đổ chất lỏng vào miệng cô. Anh ấy cũng cố gắng nói chuyện với cô ấy, nhưng do tiếng ồn từ thiết bị bệnh viện gần đó, không rõ anh ấy nói gì.


Clip về uống nước tiểu bò chữa COVID-19

Theo ABP Live, đoạn video gây sốc ban đầu được đăng trên Twitter bởi Tổng thư ký Surat Kishor Bindal của Đảng Bharatiya Janata của Ấn Độ vào tuần trước. Video sau đó đã bị xóa sau khi thu được gần 80.000 lượt xem nhưng sau đó đã được tải lên Reddit. Dù vậy nó vẫn được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến cư dân mạng Ấn Độ phẫn nộ.

Chất lỏng màu vàng được cho là "Gau Mutra", hay còn được gọi là nước tiểu bò. Theo báo cáo từ Reuters, một số nhóm Hindu cực đoan đã chuyển sang sử dụng nước tiểu bò nhằm nỗ lực ngăn chặn COVID. Trong báo cáo, các chuyên gia cũng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy nước tiểu bò có thể điều trị hiệu quả hoặc chữa các bệnh như ung thư hoặc COVID-19.

Ấn Độ: Xuất hiện clip bệnh nhân Covid-19 bị nghi ngờ được cho uống... nước tiểu bò để chữa bệnh-1Ấn Độ: Xuất hiện clip bệnh nhân Covid-19 bị nghi ngờ được cho uống... nước tiểu bò để chữa bệnh-2

Trước hình ảnh được lan truyền, có người dùng mạng xã hội đã giận dữ bày tỏ: "Lại có thể cho người đang đặt nội khí quản uống nước tiểu bò, người đã không thể tự thở được còn có thể uống chất lỏng được à?". Hay "Sai quá, chất lỏng này chỉ đi thẳng vào phổi của cô ấy. Tại sao bệnh viện lại để anh ta làm như vậy?".

Tuy nhiên, không phải tất cả người xem đều tin rằng chất lỏng không xác định đó thực sự là nước tiểu bò. Họ cho rằng đó có thể là một loại "thuốc tiêu mỡ" chuyển sang màu vàng cam sau khi viên thuốc màu tan trong nước: "Chất lỏng này làm loãng đờm, giúp bạn dễ ho hơn, làm thông đường thở và dễ thở hơn".

Cả Bindal và Đảng Bharatiya Janata đều không đưa ra tuyên bố về video. Cũng không rõ liệu bệnh nhân không rõ danh tính trên có phải chăm sóc tích cực gì sau khi dường như bị ép uống chất lỏng được coi là nước tiểu bò hay không.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/an-do-xuat-hien-clip-benh-nhan-covid-19-bi-nghi-ngo-duoc-cho-uong-nuoc-tieu-bo-de-chua-benh-162212804151021093.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.