Bé gái 5 tuổi liên tục kêu đau "vùng kín", quần lót có dịch lạ, nhìn cách bé mặc đồ bác sĩ đã hiểu lý do

Cô bé 5 tuổi có dịch vàng ở quần lót, mẹ đưa đi khám mới phát hiện mắc viêm âm đạo do thói quen sinh hoạt kém khoa học.

Với phụ nữ trưởng thành có lẽ đã không xa lạ với căn bệnh viêm âm đạo. Thế nhưng với trường hợp 5 tuổi đã mắc bệnh viêm âm đạo như cô bé Xinxin (Trung Quốc) quả thực khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo Sohu đưa tin, Xinxin năm nay 5 tuổi, thời gian gần đây cô bé liên tục kêu đau "vùng kín", quần lót chảy dịch vàng. Mẹ cô bé lo lắng liền đưa con đến Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em Nam Kinh thăm khám, kết quả cho thấy Xinxin đã bị viêm âm hộ.

Bé gái 5 tuổi liên tục kêu đau vùng kín, quần lót có dịch lạ, nhìn cách bé mặc đồ bác sĩ đã hiểu lý do-1
Xinxin năm nay 5 tuổi, thời gian gần đây cô bé liên tục kêu đau "vùng kín", quần lót chảy dịch vàng. Hình minh họa.

Qua tìm hiểu thói quen sống, bác sĩ Xu Pu, Phó trưởng khoa Phụ sản cho rằng sở dĩ bé gái 5 tuổi này đã mắc bệnh phụ khoa là do thường xuyên mặc quần bó và vệ sinh không đúng cách trong nhiều ngày. 

Theo tờ QQ, những chiếc quần bó sát sẽ khiến "vùng kín" của trẻ luôn bị bí bách, ẩm, nóng... từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm sinh sôi, gây bệnh nhiễm nấm, ngứa âm hộ... Không chỉ gây viêm nhiễm, những chiếc quần quá chật còn có thể gây nên những chấn thương cho trẻ do bị đè ép liên tục.

Ngoài mặc quần bó, 3 lý do sau cũng có thể khiến bé gái mắc bệnh "vùng kín"

Theo bác sĩ bác sĩ Xu Pu, do trẻ còn nhỏ, không biết cách miêu tả triệu chứng, hơn nữa bố mẹ hiếm khi khám vùng kín cho con vì vậy khi phát hiện, tình trạng của trẻ thường khá nghiêm trọng. Thực tế trong cuộc sống có rất nhiều nguyên nhân khác khiến trẻ mắc bệnh.

1. Do đặc điểm cơ thể của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khác với người lớn. Khi còn nhỏ, âm hộ phát triển chưa hoàn thiện, không che được lỗ niệu đạo và âm đạo, vi khuẩn dễ xâm nhập.

Bé gái 5 tuổi liên tục kêu đau vùng kín, quần lót có dịch lạ, nhìn cách bé mặc đồ bác sĩ đã hiểu lý do-2
Trẻ còn nhỏ, không biết cách miêu tả triệu chứng, hơn nữa bố mẹ hiếm khi khám vùng kín cho con vì vậy khi phát hiện, tình trạng của trẻ thường khá nghiêm trọng.

2. Thói quen dùng chung đồ với người lớn: Các loại vi khuẩn, virus thường gây viêm nhiễm phụ khoa bao gồm Staphylococcus, Streptococcus, Escherichia coli, Trichomonas, Candida albicans, Neisseria gonorrhoeae và Chlamydia... ở người. Những vi khuẩn này thường lây lan gián tiếp qua tay, dùng chung quần áo, khăn tắm và bồn tắm với mẹ hoặc chị em gái. 

3. Đặt nhầm dị vật trong âm đạo: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có tính tò mò, việc đưa đồ chơi, nút, tẩy, bút chì và các dị vật khác vào âm đạo có thể gây nhiễm trùng.

Bác sĩ nhắc nhở những việc giúp phòng ngừa bệnh phụ khoa ở trẻ nhỏ

Theo bác sĩ Xu Pu, bệnh viêm âm đạo ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là bệnh tự lây nhiễm, liên quan đến thói quen vệ sinh của bản thân vì vậy có thể chữa khỏi được, phụ huynh không nên hoang mang.

Tuy nhiên, bệnh viêm âm đạo có đặc điểm là tỷ lệ tái phát cao, nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây bất lợi cho sự phát triển của trẻ, vì vậy bố mẹ nên phòng tránh cho con qua những cách sau:

1. Rèn luyện cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân tốt, tiểu tiện sạch sẽ, hình thành thói quen rửa tay trước và sau khi đại tiện, lau giấy từ trước ra sau khi đi đại tiện.

2. Quần áo người lớn giặt riêng với quần áo trẻ em. Trẻ em không dùng chung khăn tắm, đồ lót với gia đình.

Bé gái 5 tuổi liên tục kêu đau vùng kín, quần lót có dịch lạ, nhìn cách bé mặc đồ bác sĩ đã hiểu lý do-3

3. Lựa chọn quần lót cho trẻ chủ yếu là cotton, rộng rãi, thoáng khí, nên thay và giặt thường xuyên.

4. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao cho trẻ để tăng cường sức đề kháng.

5. Chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng. Giàu chất xơ và vitamin.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-5-tuoi-lien-tuc-keu-dau-vung-kin-quan-lot-co-dich-la-nhin-cach-be-mac-do-bac-si-da-hieu-ly-do-162212403200910135.htm

Viêm âm đạo

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.