Bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng phải can thiệp ECMO do "cơn bão Cytokine"

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết bệnh nhân 416 được can thiệp ECMO tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước diễn biến nặng của bệnh nhân, Tổ ban điều trị Covid-19 nặng lại được "kích hoạt" trở lại với sự tham gia hội chẩn trực tuyến của nhiều chuyên gia trong ca bệnh số 91.

Hiện tại, bệnh nhân số 416, có hội chứng suy hô hấp tiến triển do "cơn bão Cytokine" đó là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức đối với các kích thích từ bên ngoài, hệ miễn dịch tiết ra chất làm tổn hại tế bào.

Bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng phải can thiệp ECMO do cơn bão Cytokine-1Bệnh nhân số 416 đã được can thiệp ECMO

Đến chiều 25/7, theo Sở Y tế Đà Nẵng, ngành y tế thành phố đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) và gián tiếp (F2) với bệnh nhân, trong đó, 288 trường hợp là F1. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) đã lấy 175 mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm. 107 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết tại khách sạn For you, nơi bệnh nhân 416 đến dự đám cưới, cơ quan chức năng đã xác định khoảng 200 người tiếp xúc gần.

Hiện, hơn 900 trường hợp có tiếp xúc gần ở Bệnh viện C Đà Nẵng đã được phong tỏa, cách ly tại chỗ. Theo bà Yến Đà Nẵng cần chỗ để cách ly 200- 300 người F1.

Theo dự tính của ngành y tế Đà Nẵng nếu tiếp tục mở rộng, số lượng F1 sẽ lên đến khoảng 500 người. Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, toàn bộ F1 phải được cách ly tập trung, do đó, cần chuẩn bị kỹ và đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất để tiếp nhận, cách ly an toàn.

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy đã có mặt ở Đà Nẵng, sẵn sàng phương án ECMO, dồn lực cứu bệnh nhân

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bn-416-o-da-nang-phai-can-thiep-ecmo-do-con-bao-cytokine-211446

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.