Bệnh nhân 812 là nhân viên giao bánh pizza tại Hà Nội tiên lượng nặng

Nam bệnh nhân 63 tuổi diễn biến tăng nặng, phải thở máy không xâm nhập, đang được chữa trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Trong buổi hội chẩn chiều 12/8, các chuyên gia đầu ngành cho biết, hiện nay 15 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, có 3-4 bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo… phải thở máy, can thiệp ECMO và tiên lượng tử vong cao.

3 ca bệnh được tập trung thảo luận gồm bệnh nhân 479 suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang; bệnh nhân 416 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đã can thiệp ECMO 2 tuần.

Riêng bệnh nhân 812 diễn biến nặng, phải thở máy không xâm nhập, đang được chữa trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Bệnh nhân 812 là nhân viên giao bánh pizza tại Hà Nội tiên lượng nặng-1

Cửa hàng pizza nơi bệnh nhân 447 và 812 làm việc. Ảnh: Ngọc Thắng.

Bệnh nhân 812, nam, 63 tuổi, là nhân viên giao hàng tại quán pizza (106 phố Trần Nhân Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy), tiếp xúc gần với bệnh nhân 447. Đây là ca bệnh phải xét nghiệm PCR đến lần thứ 3 mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân 812 đã tiếp xúc với bệnh nhân 447 trong 9 ngày, từ 16 - 24/7, trong đó có 2 ngày 23 - 24/7 là thời điểm bệnh nhân 447 có triệu chứng và vẫn đi làm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội nhận định, trường hợp này cho thấy đã có thế hệ lây nhiễm thứ 2 liên quan đến bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/benh-nhan-812-la-nhan-vien-giao-banh-pizza-tai-ha-noi-tien-luong-nang-217299

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.