Bệnh viện phát bột bù muối hết đát cho trẻ uống

Bé Khoa bị tiêu chảy, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ phát cho người nhà gói bột Hydrite đã quá hạn sử dụng gần nửa tháng, dùng để pha nước uống bù muối cho trẻ uống.

Bé Khoa bị tiêu chảy, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ phát cho người nhà gói bột Hydrite đã quá hạn sử dụng gần nửa tháng, dùng để pha nước uống bù muối cho trẻ uống.

Sáng 14/8, ông Phan Hữu Thọ ở xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang), có con đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, bất ngờ khi nhận gói Hydrite để bù muối có hạn dùng đến ngày 1/8/2013. Gói bột này do nhân viên y tế phát cho người nhà để pha cho con uống điều trị mất nước. 

goi-bot-qua-han-su-dung-1376471472_500x0

Gói bột bù muối ông Thọ được điều dưỡng đưa để pha nước cho con uống. Ảnh: Trà Giang

Theo ông Thọ, 3 tuần trước bé Khoa được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ khám, bác sĩ chẩn đoán viêm họng nên cho toa mua thuốc về nhà điều trị ngoại trú. Ngày 29/7 bé bị tiêu chảy, ông Thọ đưa con trở lại và nhập viện đến nay.

Khoa sinh năm 2012, thuộc trường hợp điều trị miễn phí. Gia đình không nộp khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế mà đăng ký điều trị dịch vụ để con được hưởng điều kiện chăm sóc tốt hơn. 

"Hai bệnh nhi cùng phòng con tôi cũng nhận gói Hydrite có hạn dùng cuối cùng ngày 1/8. Nhận được phản ánh, điều dưỡng thu gom để đổi lại", ông Thọ cho biết.

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ Nguyễn Hoàng Sơn nhận định có thể khoa dược sơ suất, không lưu tâm đến hạn dùng dẫn đến tình trạng như ông Thọ phản ánh. Ông Sơn hứa sẽ kiểm tra, chấn chỉnh ngay.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.