"Bí kíp" sống thọ của người Nhật

Người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất thế giới. “Bí kíp” chính là việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống. Chúng ta hãy cùng khám phá cách sử dụng thực phẩm của người Nhật. Thịt đỏ : Là loại thực phẩm người Nhật hạn chế thu nạp trong chế độ ăn uống

Người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất thế giới. “Bí kíp”chính là việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống.

Chúng ta hãy cùng khám phá cách sử dụng thực phẩm của người Nhật.

Thịt đỏ: Là loại thực phẩm người Nhật hạn chế thu nạp trongchế độ ăn uống. Bởi lẽ họ biết rằng trong thịt đỏ có chứa nhiều cholesterollà tiền nguyên nhân gây hại cho tim mạch, gây nên chứng bệnh đột quỵ, tăngcholesterol trong máu dẫn đến chứng béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết áp.

: Người Nhật thường ưu tiên các món cá cũng như dầu cátrong chế độ ăn uống của mình vì cá là nguồn thực phẩm rất có lợi cho sứckhỏe. Ở Nhật Bản nổi tiếng với mói ăn sushi cá hồi là một món ăn rất ngonmiệng và được người Nhật thường xuyên lựa chọn.

"Bí kíp" sống thọ của người Nhật

Người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất thế giới. “Bí kíp” chính là việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống


Đậu tương: Đậu tương cũng như các sản phẩm chế biến từ đậutương rất có lợi cho sức khỏe nói chung, tốt cho mọi lứa tuổi. Các món ănchế biến từ đậu tương có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, caohuyết áp, chứng bệnh rất thường gặp trong cuộc sống hiện đại đã cướp đi sinhmạng của rất nhiều người trên thế giới.

Trà: Ở Nhật Bản có rất nhiều loại trà khác nhau với nhiềuhương vị và mùi vị. Theo thống kê, người Nhật uống nhiều trà nhiều nhất trênthế giới. Loại trà phổ biến là trà xanh và trà Ô Long. Các chuyên gia đã tìmthấy trong thành phần của trà nhiều chất chống ôxy hóa, “vũ khí” đắc lựctham phòng tránh ung thư.

Tảo biển: Cũng là món ăn được ưa chuộng không kém phần ởNhật Bản, dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, cuốncơm....Trong thành phần của tảo biển có nhiều iodine, một chất dinh dưỡngrất có lợi cho sức khỏe có vai trò chống lại nhiều dạng ung thư khác nhau.

Rau xanh: Là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn củangười Nhật. Rau xanh được mệnh danh như một chiếc “kho” chứa vitamin và vichất, chất xơ có lợi cho sức khỏe, giúp phòng tránh những chứng bệnh như táobón, cao huyết áp, ung thư, máu nhiễm mỡ, xơ cứng động mạch.

Ăn đồ ăn tươi: Trong bếp của người Nhật, bạn sẽ khó tìmthấy những đồ ăn không còn tươi ngon và được chế biến sẵn. Họ  luôn mua thứcăn tươi hằng ngày. Thói quen tự nấu nướng của phụ nữ Nhật đã giúp họ rấtnhiều trong việc tránh những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo.
 

Theo Thu Hà
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.