Bí quyết luộc trứng đảm bảo chất dinh dưỡng

Luộc trứng tưởng chừng khá đơn giản nhưng để đảm bảo độ chín vừa lại giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất thì không phải ai cũng biết.

Luộc trứng tưởng chừng khá đơn giản nhưng để đảm bảo độ chín vừa lại giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất thì không phải ai cũng biết.

Ăn trứng thế nào nhiều chất dinh dưỡng nhất?

Theo Chinanews, trứng luộc giữ được 99% thành phần dinh dưỡng, trong khi đó rán non là 98%, rán già 81,1%, đánh với nước hoặc sữa là 92,5%, ăn sống là 30-50%. Từ đó có thể thấy, trứng luộc là cách ăn tốt nhất, giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, bạn phải chú ý ăn chậm nhai kỹ, nếu không sẽ ảnh hưởng việc hấp thụ và tiêu hóa.

Luộc trứng cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo chất dinh dưỡng, khi luộc trứng bạn cần chú ý đặt trứng vào nồi với nước lạnh, từ từ tăng nhiệt độ, khi nước sôi đun nhỏ lửa 2 phút, sau đó tắt bếp, để ngâm thêm 5 phút. 

Thời gian luộc trứng sẽ quy định việc cơ thể cần bao lâu để tiêu hóa món ăn này.

- 3 phút là chín non, cần khoảng 90 phút.

- 5 phút là trứng chín nửa, cần120 phút

- Nhiều hơn 5 phút, cơ thể cần 195 phút để tiêu hóa.

Trứng luộc 5 phút không những chín mềm, hương vị đậm đà, mà còn giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Giới y học Mỹ từng phát hành một báo cáo nghiên cứu dựa trên 24 người người. Hàng này, những người này ăn 2 quả trứng chín nửa, sau 6 tuần mỡ máu không tăng, nhưng lượng cholesterol tốt (HDL) có ích cho cơ thể lại tăng 10%.

Một ngày ăn bao nhiêu quả trứng là tốt nhất?

Trứng gà là thực phẩm giàu protein, nếu ăn quá nhiều, có thể làm tăng gánh nặng cho thận. Vì vậy, trẻ em và người già mỗi ngày nên ăn một quả, thanh thiếu niên và người trưởng thành mỗi ngày ăn 2 quả là thích hợp.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.