Bí quyết tăng cân hiệu quả cho người “ăn mãi không béo”

Trong khi thừa cân và béo phì là nỗi tự ti của nhiều cô gái thì có những cô nàng lại "khổ sở" để tìm mọi cách tăng cân.

Trong khi thừa cân và béo phì là nỗi tự ti của nhiều cô gái thì có những cô nàng lại "khổ sở" để tìm mọi cách tăng cân.

Ăn 5-6 bữa/ngày

Thay vì chia thành 3 bữa như bình thường, bạn nên chia khẩu phần thành 5-6 bữa. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn bổ sung được nhiều dinh dưỡng, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa và giúp bạn ngon miệng hơn. Hãy bổ sung đủ đạm, tinh bột, chất béo và vitamin cho mỗi bữa ăn của bạn.

Bên cạnh đó, các bữa phụ sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Bổ sung thêm 2-3 bữa phụ mỗi ngày với các thực phẩm kích thích tiêu hóa như sữa chua, phô mai, sinh tố,… hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

tang can 1-blogtamsuvn

2. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cân. Một giấc ngủ sâu và đủ 8 tiếng phục hồi cơ thể và đào thải các độc tố.

cham soc da 5-blogtamsuvn

3. Tập thể dục đều đặn ít nhất 3 lần mỗi tuần

Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, kích thích bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng, theo đó cân nặng sẽ tăng dần lên. Một số môn thể thao vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, yoga…ít tiêu hao năng lượng nhưng tốt cho sức khỏe và quá trình tăng cân.

7-a753c

4. Tinh thần thoải mái

Giữ tinh thần thoải mái, sảng khoái chính là yếu tố rất quan trọng để tăng cân có kết quả.

7t

Theo Một Thế Giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.