Biếng ăn tăng nguy cơ chậm phát triển trí não

Không chỉ phải đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi, suy giảm miễm dịch, trẻ biếng ăn còn có chỉ số phát triển trí tuệ MDI (Mental Developmental Index) thấp hơn so với những trẻ ăn uống bình thường.

Không chỉ phải đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi, suy giảm miễm dịch, trẻ biếng ăn còn có chỉ số phát triển trí tuệ MDI (Mental Developmental Index) thấp hơn so với những trẻ ăn uống bình thường.

Dinh dưỡng quyết định sự phát triển trí tuệ


Theo các bác sỹ nhi khoa, dinh dưỡng là một trong ba yếu tố quyết định sự phát triển trí tuệ của trẻ (dinh dưỡng, gen, môi trường).  Để bộ não hoàn thiện và phát triển các chức năng tư duy, trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng liên tục và đầy đủ trong những năm đầu đời. Thế nhưng, trẻ biếng ăn lại không có được may mắn này.

Khi biếng ăn, trẻ không có đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho việc hoàn thiện và nuôi dưỡng các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là bộ não. Hơn nữa, trẻ biếng ăn cũng có nguy cơ bị suy dinh dưỡng rất cao, cơ thể gầy yếu, sức đề kháng suy giảm và rất hay ốm vặt. Với tình trạng sức khỏe như vậy, tất nhiên, trẻ sẽ không có đủ lực cho trí óc tập trung và tư duy .

Nguy hiểm hơn, khi trẻ biếng ăn lâu ngày thì khả năng hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn của hệ thống tiêu hóa sẽ giảm đi đáng kể. Lúc này, cơ thể trẻ vốn chỉ có thể nạp được một lượng thức ăn ít ỏi nhưng lại không được hấp thu hết sẽ khiến việc thiếu hụt dinh dưỡng ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Trẻ ăn ngon miệng sẽ khỏe và thông minh hơn


 “Cuộc chiến” chống lại chứng biếng ăn ở trẻ

Trong “cuộc chiến” với tình trạng biếng ăn của trẻ, trước tiên, các bậc cha mẹ cần phải thật sự kiên nhẫn, không vì vội vàng mà ép con ăn bằng mọi giá và bắt con ăn một loại thực phẩm nào đó chỉ vị nó bổ dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ nên đưa ra một vài món ăn cho trẻ lựa chọn và nếu thấy trẻ không ăn hết khẩu phần ăn, cha mẹ nên tôn trọng quyền tự do của trẻ, không nên ép trẻ ăn thêm.

Bên cạnh đó, để trẻ có cảm giác thèm ăn, cha mẹ cần cho trẻ ăn đúng bữa đã quy định và không cho trẻ ăn vặt trước các bữa ăn. Cha mẹ cũng không nên cho trẻ vừa ăn vừa chơi hoặc xem tivi và thời gian cho một bữa ăn chỉ nên kéo dài không quá 30 phút. Ngoài ra, cha mẹ nên thường xuyên thay đổi món ăn và học cách chế biến các loại thức ăn thơm ngon hơn để kích thích sự thèm ăn của trẻ.

Đối với trẻ biếng ăn, việc bổ sung các vi chất giúp kích thích vị giác của trẻ như Kẽm và Selen có nguồn gốc thực vật, L-Lysin, Taurin, Omega 3, các vitamin nhóm B, D và Calci gluconat là rất cần thiết . Những vi chất này không chỉ có tác dụng gúp trẻ thèm ăn tự nhiên và ăn ngon miệng, ăn nhanh hơn mà còn giúp tăng chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ phát triển và hoàn thiện chiều cao, thể lực và trí tuệ.

Trong đó, Kẽm và Selen có nguồn gốc thực vật là hai vi chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cảm giác ngon miệng và giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng, hình thành và hoàn thiện các chức năng của cơ thể. Khi kết hợp hai vi chất này với L-Lysin, Taurin và các vi chất khác sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển toàn diện.

 


Siro ăn ngon Ích Nhi có chứa Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật (được chiết xuất từ tỏi) nên an toàn, giúp trẻ thèm ăn tự nhiên, nhanh tăng cân nặng và phát triển chiều cao.

Thành phần

Kẽm có nguồn gốc thực vật 125mg; Selen có nguồn gốc thực vật 200µg ; L - Lysin 750mg; Taurin 62.5mg; Vitamin B1.7.5mg; Vitamin B2 .7.5mg; Vitamin B6. 3.75mg; Vitamin D3. 2500IU; Omega 3 ( DHA và EPA) 10mg; Calci gluconat 1.5g; Saccarose, natri benzoat, nước, flavour vừa đủ 125ml.

Công dụng
. Giúp bổ sung các vi chất quan trọng của cơ thể như Kẽm và Selen, cải thiện chứng
biếng ăn, giúp trẻ thèm ăn tự nhiên và ăn ngon miệng, ăn nhanh.
. Giúp tăng chuyển hoá và hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ tăng cân nặng và phát
triển chiều cao.
 
Tổng đài tư vấn sức khỏe: 1900 63 64 68; truy cập website: ichnhi.vn hoặc www.facebook.com/ichnhi.vn

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
GPQC: 1252/2014/XNQC -ATTP.
 


 Thanh Tuyền
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.