Bổ sung canxi, sắt và  axít folic: giảm sinh non, cho con hoàn hảo

Để giảm nguy cơ sinh non và loại bỏ các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ cũng như giúp hệ xương phát triển vững chắc, các bà mẹ mang thai và cho con bú phải bổ sung đầy đủ các thành phần dưỡng chất đặc biệt như canxi, sắt và axit folic mỗi ngày…

Để giảm nguy cơ sinh non vàloại bỏ các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ cũng như giúp hệ xương phát triểnvững chắc, các bà mẹ mang thai và cho con bú phải bổ sung đầy đủ các thành phầndưỡng chất đặc biệt như canxi, sắt và axit folic mỗi ngày…

Bổ sung canxi, sắt và  axít folic: giảm sinh non, cho con hoàn hảo
Ảnh minh họa

Khi mang thai, sự sinh trưởngphát triển của thai nhi phải nhờ vào tinh huyết từ tạng phủ của người mẹ để nuôidưỡng và công năng khí huyết của tạng phủ người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp tới sựsinh trưởng, phát triển của thai nhi.

Không ít các bà mẹ tỏ ra lo lắngvà đi tìm kiếm những chế độ dinh dưỡng đảm bảo tăng cường sức khỏe cho mẹ vàgiúp trẻ phát triển toàn diện. Theo tiến sĩ Nguyễn Phương Dung, chuyên gia dinhdưỡng và đông dược thì để giải quyết những lo lắng này, các bà mẹ cần lưu ý chếđộ dinh dưỡng hàng ngày, nhất là trong những tháng đầu mang thai.

Cần chọn các thực phẩm giàu dinhdưỡng nhưng phải dễ tiêu hóa. Nên kiêng ăn uống các thực phẩm có tính chất kíchthích, kiêng thuốc lá, rượu  và tránh ăn uống thiên lệch.

Các thai phụ luôn cần những dưỡngchất phù hợp như các vitamin và nhất là phải lưu ý ba dưỡng chất quan trọng hàngđầu là canxi, chất sắt và Axit Folic. Canxi có tác dụng tăng cường dưỡng chấtcần thiết cho khung xương và giúp ngăn ngừa hiện tượng tắc nghẽn mạch máu và cólợi cho hệ thần kinh.

Bổ sung canxi, sắt và  axít folic: giảm sinh non, cho con hoàn hảo
 

Sắt là thành tố quan trọng thamgia vào quá trình tạo máu, là thành phần của huyết sắc tố (có trong hồng cầu) vànhiều men khác trong cơ thể. Sắt tham gia vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡngtới tất cả các tế bào của mọi cơ quan, bộ phận và khi mang thai, cần bổ sunglượng chất sắt để nuôi dưỡng thai nhi và rau thai.

Trong khi đó, Axit folic cũngđược coi là một trong những vi dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho quá trìnhtạo máu, cũng như quá trình hình thành và phát triển  hệ thống thần kinh củathai nhi. Nhu cầu axit folic của thai phụ là từ 600mcg – 800mcg/ngày.

Ngoài việc chọn thực đơn hàngngày với cá, thịt, rau xanh, đậu… để bổ sung chất sắt, a xít folic và canxi chocơ thể thì sữa bột dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú chính là một lựa chọnhữu ích để đảm bảo không bị thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng, giảm thiểu nguycơ sinh non và các tình trạng khiếm khuyết ống thần kinh ở thai nhi.

Tiên phong trong việc đáp ứng nhucầu bổ sung canxi, sắt và a xít Folic cho các bà mẹ mang thai và cho con bú, sữabột cao cấp I am Mother Mom, Namyang (Hàn Quốc) với công thức mới, cải tiến 3thành phần dưỡng chất quan trọng nhất là Canxi, chất sắt và Axit Folic, hỗ trợtối đa cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của bé yêu...

Với  mỗi 100gram sữa bột IamMother Mom, các bà mẹ có thể bổ sung 1200mg canxi để đảm bảo chống loãng xươngcho chính mình và phát triển vững chắc hệ xương cho thai nhi, đồng thời, tăngcường tới 35mg sắt và 820mcg Acid Folic cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, gópphần tăng cường sức đề kháng của bản thân, giảm thiểu nguy cơ sinh non và loạibỏ các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ một cách hữu hiệu nhất!

Hà Nhi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.