Cà chua giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người tuyệt đối đừng nên ăn kẻo rước họa vào thân

Vốn là loại rau quả quen thuộc với hương vị thơm ngon, cà chua được nhiều người yêu thích cũng bởi lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được nó, đặc biệt là 3 nhóm người này, càng ăn càng độc hại.

Không chỉ có hương vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng khiến nhiều người yêu thích, cà chua còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe lớn, nổi bật nhất phải kể đến là ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cụ thể, cà chua có các tác dụng sau:

1. Phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Nhiều người bị tăng huyết áp không biết tại sao mình lại có chỉ số huyết áp cao như vậy, thật ra điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự giãn nở và co lại của mạch máu, nếu chức năng co giãn của mạch máu không bình thường thì sẽ gây ra huyết áp. Nó có thể khiến chúng ta bị xơ cứng động mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trên thực tế, cà chua có chứa nhiều ion natri, sau khi thành phần này vào cơ thể sẽ nhanh chóng đào thải chất độc ra khỏi thận, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Nó cũng có thể giúp hạ huyết áp và có tác dụng phòng ngừa tốt các bệnh về mạch máu.

Cà chua giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người tuyệt đối đừng nên ăn kẻo rước họa vào thân-1

2. Giữ gìn làn da

Muốn duy trì làn da khỏe mạnh thì chúng ta phải đảm bảo lượng vitamin C bổ sung cho cơ thể. Cà chua là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, giúp làn da được cải thiện mạnh mẽ, trì hoãn tốc độ lão hóa và ngăn chặn hiệu quả sự kết tủa của hắc tố, làm cho da săn chắc, sáng màu và mịn màng hơn.

Điều này là do việc bổ sung vitamin C có thể làm tăng hoạt động của các tế bào và cho phép các tế bào tự sửa chữa nhanh hơn, do đó da sẽ trở nên tốt hơn.

3. Tốt cho tiêu hóa

Ai cũng biết thức ăn chúng ta ăn hàng ngày cần đến nhu động dạ dày để tiêu hóa nên nếu nhu động đường tiêu hóa có vấn đề sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Cà chua chứa nhiều chất xơ, sau khi vào cơ thể, đầu tiên nó sẽ nuôi dưỡng ruột và dạ dày, làm cho nhu động của dạ dày và ruột nhanh hơn, đồng thời có thể giải quyết tình trạng táo bón một cách hiệu quả.

Cà chua giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người tuyệt đối đừng nên ăn kẻo rước họa vào thân-2

4. Ngăn ngừa ung thư


Ăn cà chua không chỉ có thể tăng cường khả năng giải độc mà còn làm cho các tế bào ít bị tổn thương hơn, ngăn chặn hiệu quả sự phân chia và phát triển của các tế bào ung thư.

Cà chua có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư nhờ chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai thành phần này có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Do đó, đối với việc phòng chống bệnh ung thư, chúng đóng một vai trò quan trọng.

3 nhóm người không nên ăn cà chua

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tiêu thụ cà chua bởi với một số đối tượng nó có thể gây ra những phản ứng bất lợi cho sức khỏe, đặc biệt là 3 nhóm người sau.

1. Người có đường tiêu hóa yếu

Trong sách y học phương Đông có ghi lại rằng cà chua là một loại thực phẩm lạnh, người có đường tiêu hóa kém không nên ăn, nếu thể lực kém và những người đặc biệt gầy yếu, ăn cà chua sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đặc biệt, người bị viêm dạ dày ruột cấp tính hoặc loét cấp tính và những người mắc cả 2 bệnh này không thích hợp để ăn cà chua, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Cà chua giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng có 3 nhóm người tuyệt đối đừng nên ăn kẻo rước họa vào thân-3

2. Người đang dùng thuốc chống đông máu

Thực tế, cà chua rất giàu vitamin K. Những người đang dùng thuốc chống đông máu không thích hợp ăn cà chua, vì vitamin K trong cà chua có thể ức chế quá trình hấp thụ thuốc chống đông máu trong cơ thể.

3. Người đang đói bụng

Trong cà chua còn có một thành phần đặc biệt, sau khi thành phần này vào cơ thể sẽ xảy ra hàng loạt phản ứng với axit trong dạ dày, dễ gây sỏi dạ dày và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của dạ dày. Phản ứng tạo sỏi dạ dày này chắc chắn sẽ xảy ra khi bạn ăn cà chua lúc bụng đói. Vì vậy, khi bụng đói tốt nhất đừng nên ăn cà chua.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-chua-giau-chat-dinh-duong-tot-cho-suc-khoe-nhung-co-3-nhom-nguoi-tuyet-doi-dung-nen-an-keo-ruoc-hoa-vao-than-162210107092704566.htm

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.