Cách ly một khoa BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh liên quan ca nhiễm nCoV

Quảng Ninh phong tỏa toàn bộ khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện đa khoa tỉnh sau khi nam bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Ninh thông tin một bệnh nhân (54 tuổi, giới tính nam, địa chỉ tại Hà Nội) nhập cảnh từ Nga vào Việt Nam có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh, cho biết theo lịch sử dịch tễ, ngày 31/10, người này nhập cảnh từ Nga về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến cách ly tại khách sạn Bạch Đằng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và được lấy mẫu xét nghiệm lần một. Kết quả âm tính.

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân sốt cao, không đau ngực, không ho, khó thở nhẹ, được Trung tâm cấp cứu 115 đưa từ khu cách ly về Bệnh viện Dã chiến số 2 điều trị với triệu chứng ban đầu: Viêm phổi - theo dõi nhiễm SARS-CoV-2.

Cách ly một khoa BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh liên quan ca nhiễm nCoV-1

Ngày 3/11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả chụp phim X-quang và cắt lớp cho thấy viêm phổi tiến triển nhanh, lan tỏa hai phổi, khó thở tăng, sốt liên tục. Bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để theo dõi, điều trị.

Ngày 5/11, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của bệnh nhân là dương tính. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển cho CDC Quảng Ninh xét nghiệm khẳng định.

CDC Quảng Ninh thông báo mẫu bệnh phẩm của người này dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để cách ly và điều trị.

Ông Chủ cho hay ngành y tế Quảng Ninh đã phong tỏa, cách ly và phun khử trùng toàn bộ khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, CDC Quảng Ninh rà soát được 144 trường hợp là F1, F2.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cach-ly-mot-khoa-bv-da-khoa-tinh-quang-ninh-lien-quan-ca-nhiem-ncov-post1150208.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.