Cải thiện và phòng bệnh mùa hè từ trái mơ

Nổi tiếng là một loại quả giải nhiệt, chữa ho, mơ còn được coi là trái cây mùa hè giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm khi hè gõ cửa.

Nổi tiếng là một loại quảgiải nhiệt, chữa ho, mơ còn được coi là trái cây mùa hè giúp phòng chốngnhiều bệnh nguy hiểm khi hè gõ cửa.

Mơ rất giàu vitamin A,vitamin C, chất xơ, tryptophan và kali, nên nó giúp phòng hữu hiệu nhữngbệnh tật sau:

Cải thiện thị lực cho mắt

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằngăn 3-4 trái mơ mỗi ngày có thể làm làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng chomắt do tuổi tác ngày một nhiều. Thoái hóa điểm vàng cũng là một nguyên nhânchính gây nên chứng giảm thị lực ở người già.

Cải thiện và phòng bệnh mùa hè từ trái mơ

Nổi tiếng là một loại quả giải nhiệt, chữa ho, mơ còn được coi là trái cây mùa hè giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm khi hè gõ cửa

Nguyên nhân là trong nhữngtrái mơ có chứa vitamin A dồi dào. Vitamin A lại là một chất chống oxy hóarất tốt, thúc đẩy tầm nhìn tốt, phòng bệnh đục thủy tinh thể và giảm thịlực.

Mơ cũng giúp ngăn ngừa sự tácđộng của các gốc tự do có trong ánh nắng mặt trời mùa hè chói chang khônglàm tổn thương các tế bào và các mô, gây nguy hiểm cho tầm nhìn của mắt bằngcách cung cấp máu liên tục cho mắt của bạn.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêuhóa

Mơ rất giàu chất xơ. Nó đóngmột vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón và giúp cải thiệnchứng rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ (đau, sưng tĩnh mạch ở phần dưới của trựctràng).

Ngoài ra, quả mơ còn đượcbiết đến với công dụng giúp diệt trừ giun đường ruột. Vì thế, bạn có thể kếtthân với sa-lát mơ để tăng cường sức khỏe tiêu hóa vốn luôn có nguy cơ trongmùa hè. Hoặc để giảm tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy gây ra, bạn cũng cóthể thử ăn mơ khô vì chúng rất giàu chất xơ.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Mơ có chứa nhiềubeta-carotene giúp làm giảm quá trình oxy hóa của cholesterol LDL(cholesterol xấu) và giảm nguy cơ dẫn đến hình thành các mảng bám trongthành động mạch. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng chốngbệnh tim mạch.

Lưu ý:

Quả mơ luôn được coi là mộtloại quả hiếm nhất trong những tháng mùa hè. Vì thế, bạn hãy chú ý để có thểtận dụng ăn chúng mỗi mùa mơ ngắn ngủi đến nhé.

Khi mùa hè kết thúc, bạn vẫncó thể ăn mơ bằng cách chọn mơ khô đóng hộp để ăn suốt trong cả năm. Tuynhiên, mơ tươi vẫn giàu vitamin C, beta carotene và chất xơ hơn hẳn nên vẫnlà ưu tiên số 1.

Theo Lê Nhi
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.