Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám

Theo nàng MC, cô bắt đầu thấy mắt mình mờ đi từ năm ngoái nhưng do công việc bận rộn nên chỉ cho rằng mắt bị mỏi. Ngay sau khi giãn cách xã hội, Thu Hương đi khám thì được bác sĩ khuyên mổ nếu không sẽ bị mù.

Nếu là một khán giả của các chương trình của VTV như S Việt Nam (VTV1), VZ Playlist, Café sáng... hẳn bạn sẽ bị ấn tượng bởi giọng nói truyền cảm và bề ngoài trẻ trung, năng động của MC Thu Hương.

Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-1
MC Thu Hương dẫn chương trình Café Sáng.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Thu Hương bất ngờ chia sẻ về việc bản thân đang mắc căn bệnh khá nặng về mắt, thậm chí có khả năng hai mắt sẽ không nhìn thấy gì.

Theo nàng MC, cô bắt đầu thấy mắt mình mờ đi từ năm ngoái nhưng do công việc bận rộn nên chỉ cho rằng mắt bị mỏi. Vài tháng gần đây thị lực ngày càng yếu hơn nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên cô không thể đi khám. Ngay sau khi giãn cách xã hội, Thu Hương đi khám thì được bác sĩ khuyên mổ nếu không sẽ bị mù. Nữ MC cũng cho biết tình trạng mắt của cô đang khá nặng, càng ngày càng mờ không nhìn rõ được.

"Bác sĩ nói tôi phải thay thủy tinh thể nhân tạo cả 2 mắt và một số vấn đề nữa. Thời gian qua tôi cũng đang gặp nhiều chuyện về tài chính đến thời điểm này lại gặp vấn đề về sức khỏe nên cũng khá stress. Có nhiều chuyện không vui đến cùng lúc nên tôi cảm thấy rất buồn...", cô nói.

Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-2Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-3Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-4
Nhan sắc xinh đẹp của nữ MC VTV bị bệnh thủy tinh thể.

Chia sẻ tình trạng sức khỏe của Thu Hương đã khiến không ít bạn bè, đồng nghiệp lo lắng. Dù không trực tiếp nói tên bệnh nhưng nhiều người cũng hiểu rằng căn bệnh mà nữ MC đang phải đối mặt là đục thủy tinh thể, căn bệnh này tưởng chừng chỉ xảy ra với người cao tuổi nhưng hiện tại đang ngày càng trẻ hóa.

Bệnh đục thủy tinh thể là gì?

Theo khoa Mắt (Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108), thủy tinh thể là một thấu kính trong suốt nằm ở phía bên trong mắt, có chức năng như một thấu kính hội tụ, điều tiết để tập trung các tia sáng đi vào võng mạc tạo hình ảnh sắc nét rõ ràng.

Bệnh đục thủy tinh thể (cataract) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù trên thế giới và ở Việt Nam, bệnh thường gặp ở người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể xảy ra ở người trẻ tuổi do bẩm sinh hoặc do chấn thương hoặc đục thủy tinh thể thứ phát sau bệnh viêm màng bồ đào, Glocom.

Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-5

Các yếu tố gây phát triển bệnh như tiếp xúc dưới tia cực tím kéo dài, hút thuốc lá, sử dụng các loại thuốc steroid trong thời gian dài và mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, lịch sử gia đình đục thủy tinh thể.

Các triệu chứng cảnh báo bệnh đục thủy tinh thể

- Thị lực giảm: Thị lực giảm tỉ lệ thuận với mức độ đục thể thuỷ tinh. Trẻ nhỏ thường quờ quạng, nếu lớn hơn có thể đo thị lực để xác định mức độ mờ mắt..

- Loá mắt: Đục thể thuỷ tinh bắt đầu thường gây loá mắt với ánh sáng, nhìn mờ hơn nơi râm mát và ban đêm, gây khó chịu cho người bệnh.

- Giả cận thị: Mắt bị đục thể thuỷ tinh ban đầu có xu hướng cận thị hoá, do vậy khả năng nhìn gần của mắt tốt lên.

- Lác mắt: Một số trường hợp do đục thể thuỷ tinh, mắt đó bị nhược thị và lác.

- Thường xuyên thay đổi kính đeo mắt: Do thủy tinh thể đục làm thay đổi chiết xuất.

- Nhìn đôi, nhìn thấy nhiều vật cùng một lúc, nhìn như qua sương mù… tất cả những khó chịu đó được giải thích là do thể thuỷ tinh bị đục đã làm tán xạ các tia sáng đi qua nó.

Phải làm sao để có thể phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể?

Theo các chuyên gia, căn bệnh đục thủy tinh thể được điều trị bằng phẫu thuật nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo kết quả và đủ điều kiện để mổ. Chính vì vậy, điều quan trọng là phải biết phòng ngừa đục thủy tinh thể từ những nguyên nhân gây bệnh đã xác định được.

Kể từ khi còn trẻ, bạn nên thực hiện những thói quen sau để phòng bệnh hiệu quả:

- Khám mắt thường xuyên: Đây là thói quen có thể giúp bạn phát hiện đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khác ở các giai đoạn sớm nhất.

- Điều trị và kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường: Thực hiện đúng chế độ ăn kiêng nếu bị đái tháo đường, kiểm soát tốt đường huyết. Điều trị sớm các bệnh tại mắt như Glocom, viêm màng bồ đào.

Căn bệnh khiến nữ MC xinh đẹp của VTV có thể bị mù cả 2 mắt: Nhiều người trẻ cũng có nguy cơ nếu thấy dấu hiệu này mà không nhanh chóng đi khám-6

– Chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, đồng, mangan, kẽm, beta-carotene... đều có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt không bị những tổn thương liên quan đến ánh sáng.

– Hạn chế các yếu tố nguy cơ khác: Ánh sáng tia cực tím từ mặt trời có thể góp phần vào sự phát triển của đục thủy tinh thể chính vì vậy mỗi khi ra ngoài trời nắng bạn nên đeo kính râm chặn tia cực tím. Đồng thời, tuyệt đối không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/can-benh-khien-nu-mc-xinh-dep-cua-vtv-co-the-bi-mu-ca-2-mat-nhieu-nguoi-tre-cung-co-nguy-co-neu-thay-dau-hieu-nay-ma-khong-nhanh-chong-di-kham-222020187175018991.htm

đục thủy tinh thể

MC Thu Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.