Chị em cần biết về u xơ tử cung

Tử cung là cơ quan sinh sản của phụ nữ, là "ngôi nhà" ấm áp trong cơ thể. Tuy nhiên, dù đang 20 tuổi hay 58 tuổi thì bạn vẫn luôn cần chú tâm và chăm sóc tốt cơ quan đặc biệt này.

Tử cung là cơ quan sinh sản củaphụ nữ, là "ngôi nhà" ấm áp trong cơ thể. Tuy nhiên, dù đang 20 tuổi hay 58 tuổithì bạn vẫn luôn cần chú tâm và chăm sóc tốt cơ quan đặc biệt này.

>>
 >>

Một căn bệnh thường gặp ở phụ nữlà u xơ tử cung. Bệnh này có quan hệ trực tiếp với suy chức năng buồng trứng,ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Chị em cần biết về u xơ tử cung

Một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ là u xơ tử cung

Với phụ nữ ở vào thời kỳ mãn kinh,cholesterol máu và chất béo trung tính sẽ dần dần tăng lên là nguyên nhân chínhdẫn đến u xơ tử cung và suy buồng trứng, nghiêm trọng hơn có thể phải cắt bỏbuồng trứng.

Khi u xơ tử cung trở nên nghiêmtrọng, sẽ gây thiếu máu cục bộ, thiếu ôxy nội mạc tử cung, xuất hiện chảy máu.Một số bệnh nhân có thể chảy máu liên tục.

Để ngăn ngừa và trị căn bệnh này,phụ nữ mãn kinh nên đi kiểm tra siêu âm thường xuyên. Tốt nhất nên kiểm tra mỡtrong máu mỗi năm, trong trường hợp cholesterol, glycerol triester, độ nhớt máutăng lên, sẽ có biện pháp kịp thời và chủ động đối phó.

Thứ hai, thực hiện một chế độ ănuống cân bằng: nhiều protein, vitamin, khoáng chất, tránh quá nhiều chất béo vàđồ ngọt, không ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tim.

Thứ ba, hạn chế các chất kíchthích. Chất nicotine trong thuốc lá và khói thuốc có thể thúc đẩy co thắt độngmạch vành, làm bệnh tồi tệ hơn. Một ngày không quá 50 gam rượu trắng, 100 gramrượu vang đỏ và 1 chai bia.

Thứ tư, siêng năng tập thể dục,tham gia nhiều hoạt động tăng sự chuyển hóa cơ thể, giúp giảm cân, chống béo phì,làm chậm u xơ tử cung phát triển.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.