Chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim

Sử dụng chỉ nha khoakhông chỉ là làm sạch những mẩu thức ăn thừa còn bám trên răng mà bànchải đánh răng không thể làm được, mà còn là sự đầu tư lâu dài đối vớisức khỏe của bạn.

Xỉa răng giúp loại bỏ vikhuẩn có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu. 

Sử dụng chỉ nha khoakhông chỉ là làm sạch những mẩu thức ăn thừa còn bám trên răng mà bànchải đánh răng không thể làm được, mà còn là sự đầu tư lâu dài đối vớisức khỏe của bạn. Thậm chí, thói quen này có thể giúp bạn bảo vệ tráitim yêu khỏi cơn đột quỵ và bệnh tim. 

Theo trích dẫn của tờDaily Mail, xỉa răng giúp loại bỏ vi khuẩn gây ra sự tăng trưởng củamảng bám và cao răng. Vệ sinh răng cũng là thao tác quan trọng để ngănngừa bệnh nướu răng.

Chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim

Sử dụng chỉ nha khoa không chỉ là làm sạch những mẩu thức ăn thừa còn bám trên răng mà bàn chải đánh răng không thể làm được, mà còn là sự đầu tư lâu dài đối với sức khỏe của bạn

Nhiễm trùng hoặc viêmnướu răng thường gây tổn thương mô và các phần xương thuộc hệ hàm hỗ trợcho răng. Không chỉ làm răng yếu đi, tổn thương mô còn khiến vi khuẩnlây lan và có thể làm tắc nghẽn mạch máu. Sau đó nó có thể làm tăng nguycơ đột quỵ và bệnh tim. 

Một số nghiên cứu chothấy mối quan hệ giữa bệnh nha chu và bệnh tim, trong đó chỉ ra sự quanhệ giữa việc tích tụ của các vi sinh vật do viêm nướu trong động mạchcủa bệnh nhân với rối loạn tim. Sự tăng trưởng của vi sinh vật sau đó đãdẫn đến tắc nghẽn và gây tổn thương thành động mạch. 

Tiến sĩ Sharlin Ahmed,thành viên Hiệp hội đột quỵ Hoa Kỳ cho biết: "Vi khuẩn trong miệng thúcđẩy việc thu hẹp của các thành mạch máu, có thể dẫn đến khả năng khiếncon người bị đột quỵ. Vi khuẩn trong miệng cũng có thể lưu trữ chất béotrong động mạch, có thể gây ra các cục máu đông và có thể dẫn đến độtquỵ".

Nghiên cứu của Đại họcHiroshima cũng tiết lộ rằng những người có số răng dưới 24 chiếc khi đãtrưởng thành thì có hơn 60% khả năng bị đột quỵ. "Việc mất răng có thểliên quan với chứng đột quỵ, thiếu máu cục bộ và chảy máu", tiến sĩMitsuyoshi Yoshida, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết. 

Nghiên cứu liên quan đến358 bệnh nhân cho thấy bệnh nhân đột quỵ ở độ tuổi 50 và 60 có số răngyếu đi nhiều hơn so với các bệnh nhân mắc bệnh khác trong nhóm cùng độtuổi. 

Kết quả phân tích của bốnnghiên cứu riêng biệt cho thấy, những người chỉ có 24 răng trải quanhững gia tăng nguy cơ đột quỵ đến 57%, so với những người có 25 rănghoặc nhiều hơn. Phân tích này tính đến các các yếu tố nguy cơ khác nhaugây ra đột quỵ như thói quen hút thuốc lá, béo phì và sử dụng rượu bia.

Vệ sinh răng miệng làviệc quan trọng để ngăn chặn nguy cơ đột quỵ và các bệnh khác liên quanđến tắc nghẽn mạch máu. Do đó, đừng quên đánh răng và dùng chỉ nha khoathường xuyên vì sức khỏe về lâu dài!

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.