Chiếu điều hòa gây viêm da

Mặt hàng “hot” nhất trong mùa hè oi bức, nóng nực năm nay là chiếu điều hòa. Tuy nhiên, trên thị trường đang xuất hiện một số loại chiếu điều hòa giá rẻ của Trung Quốc gây viêm da, dị ứng da, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Mặt hàng “hot” nhất trong mùa hè oi bức, nóng nực năm nay là chiếu điều hòa. Tuy nhiên, trên thị trường đang xuất hiện một số loại chiếu điều hòa giá rẻ của Trung Quốc gây viêm da, dị ứng da, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Tràn lan chiếu điều hòa giá rẻ, kém chất lượng

Trên trang mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin về một loại chiếu điều hòa của Trung Quốc, được một bà mẹ mua tại chợ Ngô Sỹ Liên về cho con nằm. Sau khi ngủ dậy, đứa con gái có biểu hiện bị bong tróc da, nứt nẻ, đau đớn.

Bà mẹ này đã nhanh chóng đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận là bị viêm da. Theo chia sẻ của của thành viên có tên Facebook Hongnhung Tran thì loại chiếu này được bán rất nhiều trên các trang web mua hàng online với gia khoảng 210.000 VNĐ, nhưng hiện đang được bán ở các chợ với giá rẻ hơn, chỉ từ khoảng 120 – 150.000 VNĐ.

Loại chiếu điều hoà này được người bán hàng giới thiệu là chiếu của Trung Quốc, tuy nhiên về chất lượng thì không thua kém gì so với các loại chiếu của Việt Nam hay Thái Lan mà giá thành lại rẻ hơn hẳn, chính vì vậy đây là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng.

Chiếu điều hòa gây viêm da 1
Chiếu điều hòa Trung Quốc bán tràn lan trên thị trường

Đi dọc phố hàng Chiếu (Hà Nội) sẽ không khó để có thể mua được một chiếc chiếu điều hoà. Ở đây, các loại chiếu điều hoà vô cùng đa dạng và phong phú, cả về giá cả, mẫu mã và thậm chí cả là chất lượng. Cô Kim Thơm, một chủ cửa hàng bán chiếu trên phố Hàng Chiếu cho biết “Hiện nay, chiếu điều hoà đang rất được ưa chuộng, có các loại của Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc… Hàng của Trung Quốc có giá rẻ mà mẫu mã lại đẹp, đa dạng. Chính vì vậy, nó cũng được lựa chọn nhiều nhất, một chiếc chiếu điều hoà loại này chỉ có giá không quá 150.000 VNĐ”

Chiếu điều hoà giá rẻ gây viêm da

Về mặt mẫu mã và hình thức, thì loại chiếu này không có đặc điểm gì khác hoặc đặc biệt hơn so với những loại chiếu điều khác. Tuy nhiên, về chất lượng sản phẩm thì lại là vấn đề đang được quan tâm. Sau khi đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận là bị viêm da, bà mẹ đã mua loại chiếu điều hoà này đã về cắt chiếu ra thì thấy có 1 lớp bông trong thớ chiếu có bông màu ngà ngà bẩn. Trước đó, bà mẹ này đã khẳng định không hề cho con ăn bất kì loại thức ăn lạ nào hay bôi bất kì loại kem nào lên da con để dẫn đến tình trạng như vậy. Hơn nữa, sau khi mua loại chiếu này ngoài chợ về, bà mẹ này đã giặt và phơi chiếu cẩn thận rồi mới cho con nằm.

Chiếu điều hòa gây viêm da 2
Hình ảnh Chiếu điều hòa giá rẻ gây viêm da, dị ứng da được chia sẻ trên Facebook

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Hương Lan, chuyên khoa Da Liễu (bệnh viện Da Liễu HN), bà cho biết “Các loại chiếu được bán trên thị trường hầu như chưa được kiểm định chất lượng, với một số loại chiếu, trong khâu chế tạo sản phẩm, cần phải ngâm tẩm rất nhiều loại hoá chất, trong đó phải sử dụng các loại hoá chất tạo màu, giữ màu. Nếu sử dụng các hoá chất này với số lượng lớn và ở nồng độ cao có thể gây ra những triệu chứng mẩn ngứa, phồng rộp, dị ứng trên da đối với người sử dụng”

Với tình trạng các sản phẩm hàng hoá giá rẻ, kém chất lượng, chưa được qua kiểm định chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ càng trước khi mua và sử dụng sản phẩm để tránh gặp phải những vấn đề gây nguy hại tới sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Theo VietQ.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.