Cho đầy muối nóng vào tất rồi áp lên tai: Phương pháp rẻ tiền lợi ích không ngờ!

Nhiều người không tin nổi ích lợi có được từ phương pháp này, nguyên liệu của nó quá quen thuộc, cách làm cũng quá đơn giản mà trị được viêm tai ư?

Nhiều người không tin nổi ích lợi có được từ phương pháp này, nguyên liệu của nó quá quen thuộc, cách làm cũng quá đơn giản mà trị được viêm tai ư?

>> Lơ là, thiếu hiểu biết mẹ để con "chết oan" vì hóc hạt nhãn

Viêm tai, nhiễm trùng tai có thể dẫn đến những cơn đau kinh khủng và ngoài ra còn nhiều hệ quả khác với sức khỏe và cuộc sống.

Nếu bạn nghi ngờ mình đã bị, hãy đi khám bác sỹ vì tình trạng viêm nhiễm cần được chữa trị bằng thuốc càng sớm càng tốt để phòng ngừa các biến chứng.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa thể đến bác sỹ ngay, chẳng hạn khi trời đã tối cơn đau mới phát lên, thì có thể cầm cự, giảm khó chịu cho mình bằng cách áp dụng mẹo hoàn toàn có thể tự làm được này:

- Lấy khoảng 250gr muối biển thô, cho vào lò vi sóng khoảng 1-2 phút hoặc rang trong chảo trên lửa nhỏ vừa, nhớ đảo muối lên để nhiệt được tỏa đều và toàn bộ phần muối này đều nóng lên;

- Cho muối đã được làm nóng vào một chiếc tất, buộc chặt cẩn thận;

- Sau đó, bạn áp chiếc tất chứa muối lên bên tai đau (áp sao cho chiếc tất trùm cả xuống vùng sau xương hàm) khoảng 10-15 phút, hôm sau tiếp tục lặp lại như vậy nếu cần.

Ích lợi rõ ràng của việc cho đầy muối nóng vào tất rồi áp lên tai - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Có hai lưu ý đối với phương pháp này là:

- Bạn nên cố gắng chọn loại muối biển thô vì nó sẽ có khả năng giữ nhiệt lâu hơn và không dễ rơi vãi qua lớp tất như muối ăn hạt nhỏ, mịn thường ngày;

- Bạn nên chọn tất cotton trắng, sạch và dày một chút để tránh làm bỏng da mình. Sở dĩ nên chọn tất trắng là vì màu nhuộm thường dễ phản ứng với nhiệt, nhiệt cao có thể ảnh hưởng đến những sợi chỉ màu sắc, thậm chí là làm cháy tất.

Cũng có người cho muối vào tất trước khi làm nóng vì ngại độ nóng sẽ khiến cho việc buộc tất chặt trở nên khó khăn.

Nếu chọn cách này, bạn nên làm chảo ấm lên trước với lửa vừa rồi mới để tất lên, sau mỗi phút thì lật mặt tất và lắc nhẹ để muối trong tất nóng đều.

Bạn sẽ cần khoảng 4-6 phút cho cho chiếc tất nóng đủ ở khoảng khó chạm tay vào nhưng không đến mức gây bỏng.

Phương pháp này đơn giản, rẻ tiền, ai cũng có thể tự làm tại nhà. Không chỉ có cảm giác ấm nóng đem lại sự dễ chịu hơn mà muối vốn đã có tính sát trùng và hút ẩm có thể tồn tại trong tai.

Với phần muối trong tất, bạn có thể sử dụng lại nhiều lần rồi thay mới khi thấy muối đổi màu, bẩn và bắt đầu có mùi cũ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.