Chôm chôm nên... thuốc

Nếu ví măng cụt là “nữ hoàng trái cây” thì chôm chôm cũng cỡ hàng “công chúa”. Thịt chôm chôm rất giàu vitamin C, đồng, mangan, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium, sắt...

Nếu ví măng cụt là “nữ hoàngtrái cây” thì chôm chôm cũng cỡ hàng “công chúa”. Thịt chôm chôm rất giàuvitamin C, đồng, mangan, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium,sắt...

Chôm chôm cũng giàu protein, chất béo tốt, phospho... Lá, rễ, thân,vỏ, hạt của cây chôm chôm được ứng dụng nhiều trong công nghiệp, trong đó códược phẩm.

Thịt trái chôm chôm chứanhiều vitamin C nên có tác dụng tăng cường mô, củng cố hệ miễn dịch và làmgiảm cholesterol “xấu” (LDL cholesterol), có tác dụng phòng ngừa bệnh timmạch, chống mệt mỏi, giảm đau, bệnh về nướu. Thịt chôm chôm chứa rất nhiềuchất xơ giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ chất thải, ngăn ngừa viêm ruột thừa, sỏithận, trĩ và ung thư ruột già.

Chôm chôm nên... thuốc

Dưới đây là những côngdụng của chôm chôm:

- Giảm béo, đẹp da: ăn sốnghạt chôm chôm hoặc rang rồi trộn với những loại thực phẩm khác.

- Trị lỵ: rửa sạch vỏ 10 tráichôm chôm, cắt vụn, thêm vào ba ly nước sạch đun sôi cho đến khi lượng nướccòn lại một nửa, để nguội, uống mỗi ngày hai lần.

- Trị tiểu đường: lấy năm hạtchôm chôm rang và giã nhuyễn thành bột, chế nước sôi, khuấy đều, để nguộiuống. Mỗi ngày dùng 1-2 lần.

- Chữa sốt: lấy 15 gam vỏchôm chôm khô, rửa sạch, thêm vào ba ly nước, đun sôi, để nguội. Uống mỗingày ba lần, mỗi lần 1/3 ly.

Theo DS Nguyễn Bá HuyCường
  Tuổi Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.