Chữa trị vảy nến - không nhất thiết dùng thuốc bôi

Câu chuyện về một bệnh nhân bị bệnh vảy nến hành hạsuốt 5 năm, dùng đủ loại thuốc nhưng bệnh chỉ ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên,khi tìm được đúng hướng điều trị, bệnh nhân đã hồi phục được 95% chỉ sau 3tháng.

Câu chuyện về một bệnh nhân bịbệnh vảy nến hành hạ suốt 5 năm, dùng đủ loại thuốc nhưng bệnh chỉ ngày càngtrầm trọng. Tuy nhiên, khi tìm được đúng hướng điều trị, bệnh nhân đã hồi phụcđược 95% chỉ sau 3 tháng.

Năm 2005, trên đầu em Trần Thị Bích Thảo (22 tuổi), tại Tổ 3, Khu Hoàng Trung,Thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xuất hiện những nốt mẩn nhỏ, bong vảy trắng.Những nốt này tiếp tục lan xuống cổ, lưng, chân, tay, da mẩn đỏ, rất khó chịu vàmất thẩm mỹ. Sau một tháng, những nốt đỏ lan ra khắp người. Gia đình đã đưa Thảođi thăm khám ở rất nhiều nơi, cuối cùng em đến viện Da liễu Trung ương và cácbác sỹ ở đây cho biết em bị bệnh vẩy nến thể giọt.

Chữa trị vảy nến - không nhất thiết dùng thuốc bôi

"Bác sĩ kê đơnthuốc Tây, nhưng lo ngại những tác dụng phụcủa thuốc nên em đã không sử dụng mà về nhàuống thuốc Nam. Thật oái oăm, sau 3 thánguống thuốc, bệnh lại nặng hơn, các nốt vẩynến lan ra toàn thân, ngứa ngáy không chịunổi. Sau đó, em phải sử dụng thuốc Tây bôingoài da nhưng bệnh cũng chỉ giảm đôi chút",Thảo kể lại.

Tuy nhiên, căn bệnh vẫn day dẳng khiến Thảophải cực khổ chạy chữa trong nhiều năm. Sangnăm 2006, bệnh của Thảo ngày càng nặng hơn,các nốt vẩy nến giờ lan ra toàn thân, ngứarát… nhiều nhất là ở lưng. Họ hàng, làng xómai mách thuốc gì, ở đâu gia đình Thảo đềuđưa em đến khám. Thậm chí, tháng 9/2008, bốmẹ Thảo đã đưa em sang Trung Quốc chữa bệnh,nhưng các vết vẩy nến càng dày hơn. Thảođành quay trở lại dùng thuốc Tây bôi ngoàida.

Tháng 5/2010, qua một chương trình phátthanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Thảo biếtđến sản phẩm Kim Miễn Khang và quyết địnhdùng thử.

Thảo chia sẻ, ban đầu, em sợ cơ thể chưaquen với sản phẩm nên chỉ uống 01 viên, sauđó tăng lên 2 viên rồi 4 viên, 8 viên, 10viên/ ngày. Sau hơn 1 tháng, bệnh bắt đầugiảm, các vết vẩy nến thưa và mất dần, nhấtlà ở chân và tay. Đến nay, sau gần 3 thángsử dụng Kim Miễn Khang, bệnh của Thảo đỡđược khoảng 95%, các nốt mẩn ngứa, vẩy nếngần như đã hết hẳn, giờ chỉ còn một vài nốtlưa thưa trên đầu.

Đặc biệt, Thảo cũng cho biết, "Với một ngườivừa đi làm, vừa đi học thêm như em, thì việckhông còn phải nghỉ học, nghỉ làm giữa giờđể về tắm thuốc, không còn cảm giác dấp dínhkhắp người vì bôi thuốc mỡ… mà chỉ cần mangtheo Kim Miễn Khang trong túi là điều tuyệtnhất.

Hoàng Châu - Thu Trang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.