Chuối: “Quả trí tuệ”

Tương truyền, nhờ ăn chuối mà Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni chợt “bừng sáng trí tuệ”, cũng vì vậy, chuối được gọi như là “quả trí tuệ”.

Tương truyền, nhờ ăn chuối màPhật Tổ Thích Ca Mâu Ni chợt “bừng sáng trí tuệ”, cũng vì vậy, chuối đượcgọi như là “quả trí tuệ”.

Gần đây, tờ Đại Công Báo củaHồng Kông đã tổng hợp các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng các nướcchứng minh quả chuối thực sự quý giá như thế nào.

Trong quả chuối chứa nhiềuserotonin, là chất dẫn truyền thần kinh giữ vai trò quyết định của việc kiểmsoát xúc cảm.

Chuối: “Quả trí tuệ”

Chuối cũng trở thành loạitrái cây được lựa chọn hàng đầu của vận động viên các nước, được đưa vàothực đơn hàng ngày. Các vận động viên ăn chuối để tăng sức mạnh cơ bắp vìchuối có tỷ lệ glucid rất cao.

Ăn chuối giúp ngăn ngừa mộtsố triệu chứng bệnh, mà đầu tiên có thể kể đến là chứng táo bón. Số lượnglớn chất xơ thực vật chứa trong chuối sẽ kích thích nhu động ruột, giúpchúng ta giải quyết được “nỗi khổ” mà chỉ có người trong cuộc hiểu. 

Ngoài ra, chuối đặc biệt thầndiệu đối với người già, ăn chuối sẽ giúp người già cải thiện được chứng rốiloạn trí nhớ, giảm trầm uất, ngăn ngừa táo bón, tiểu đường.

Quả chuối giàu chất dinhdưỡng nhưng năng lượng vừa phải, nên có thể nói “chuối mỗi ngày một quả,bệnh tật tránh xa ta”.

Theo Hồng Việt
Chuối: “Quả trí tuệ”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.