Cô gái sống sót sau khi bị khi xe tải 1,5 tấn cán qua người

Sau khi bị xe tải 1,5 tấn cán qua người, cô gái vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, vỡ khung chậu, bàng quang, gãy nhiều xương.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết nữ bệnh nhân (26 tuổi, trú Hà Nội) bị xe tải 1,5 tấn chở hàng hóa lùi và đè qua người.

Khi vào viện, nữ bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, sốc đa chấn thương, mất nhiều máu, da xanh tái, niêm mạc nhợt, đau bụng dữ dội, nhịp thở nhanh và yếu. Vùng bụng có mảng bầm tím do tụ máu, cẳng bàn chân 2 bên biến dạng…

Bệnh viện nhanh chóng hội chẩn liên chuyên khoa và bật chế độ báo động đỏ toàn viện giành giật sự sống cho người bệnh. Ê-kíp nhiều chuyên khoa vừa xử lý vỡ bàng quang vừa tầm soát các tổn thương khác trong ổ bụng như cơ quan sinh dục, tiêu hóa và cố định tạm thời khung xương chậu, xương gãy của người bệnh.

Cô gái sống sót sau khi bị khi xe tải 1,5 tấn cán qua người-1
Nữ bệnh nhân đang hồi phục sau ca mổ phức tạp. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ Liên, khó khăn của ca phẫu thuật là bệnh nhân quá nhẹ cân (35kg) với nhiều tổn thương, ê-kíp bắt buộc phải huy động lượng máu lớn cấp bù (khoảng 3 lít máu). Bệnh nhân chưa có gia đình, các bác sĩ phải bảo đảm hoạt động cấp máu cho tử cung và khả năng sinh sản cho người bệnh về sau và chọn phương pháp nội soi một lỗ qua ổ bụng ít xâm lấn nhất.

Sau 1 tuần, sức khỏe người bệnh ổn định. Các bác sĩ chuyên khoa y học thể thao đang lên kế hoạch, phương án phẫu thuật cho người bệnh xử lý tổn thương mất vững toàn bộ khung chậu, gãy xương phức tạp cả hai chân.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xe-tai-1-5-tan-can-qua-nguoi-co-gai-may-man-song-sot-2258078.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.