Có thứ này trong nhà nhiều năm, cô gái 29 tuổi bị kiệt sức, mất trí nhớ, rụng tóc và "chết dần chết mòn"

Cô lo sợ rằng mình đã bị nhiễm độc từ chính căn hộ đang ở. Tình trạng ngộ độc diễn ra trong nhiều năm, khiến cô bị kiệt sức, mất trí nhớ và rụng tóc.

Cô lo sợ rằng mình đã bị nhiễm độc từ chính căn hộ đang ở. Tình trạng ngộ độc diễn ra trong nhiều năm, khiến cô bị kiệt sức, mất trí nhớ và rụng tóc.

Emma Marshall, 29 tuổi, sống trong một căn hộ ở Hackney, phía đông London, Anh. Điều đáng nói là, từ năm 2014, căn nhà của cô có hiện tượng bị nâmmốc trong phòng tắm, lớp mốc phủ thành một đám đen dày.

Kể từ đó, Emma cảm thấy sức khỏe bị giảm dần, và các triệu chứng như sương mù não, đau đầu, phát ban da diễn ra thường xuyên và dường như nó đã "hút cạn năng lượng sống" của cô.

Trước năm 2014, cô Marshall hoàn toàn sức khỏe, vui vẻ tận hưởng cuộc sống ở London. Khi có công việc mới, cô rời khỏi căn hộ cũ ở Hackney để đến nơi ở mới gần chỗ làm hơn mà không biết về chuỗi vấn đề sức khỏe sắp xảy ra với mình.

Có thứ này trong nhà nhiều năm, cô gái 29 tuổi bị kiệt sức, mất trí nhớ, rụng tóc và chết dần chết mòn-1
Trước năm 2014, cô Marshall hoàn toàn sức khỏe, vui vẻ tận hưởng cuộc sống ở London.

"Tôi đã có một vài triệu chứng, như mụn trứng cá, kiệt sức và đau nhức khắp cơ thể, nhưng tôi nghĩ rằng đó là do tôi bị căng thẳng và làm việc quá nhiều. Mọi người đã quen sống xung quanh nấm mốc và không biết nó đang làm gì với cơ thể của mình và tại thời điểm đó, tôi chưa bao giờ nghe nói về độc tố nấm mốc", Marshall cho biết.

Vào tháng 2 năm 2015, những biểu hiện về sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn. Không chỉ mệt mỏi, Emma còn bị nhiễm trùng thận nghiêm trọng và phải dùng đến ống thông bàng quang trong 2 tuần. Sau đó, vào tháng Tư, cô đã bị ngã trên đường và bị gãy tay. Nhưng tệ hơn, cú ngã dẫn đến đau dây thần kinh ở cánh tay, vai và cổ một cách khủng khiếp, đến nỗi cô hầu như không thể cử động được. Và rồi, sau đó cô còn phải cắt bỏ ruột thừa.

Ban đầu, Emma không hề nghĩ đến nguyên nhân là những mảng nấm mốc trong nhà. Khi thấy sức khỏe suy giảm, cô đã đi khám ở nhiều bác sĩ khác nhau, nhưng dường như không ai trong số họ biết tại sao cơ thể cô lại yếu đuối như vậy. Không ai từng nghi ngờ về lý do tại sao cơ thể cô bị suy sụp nghiêm trọng nhiều lần mà chỉ cho rằng tất cả là do cô nghĩ ra mà thôi. Vậy là, Marshall đành tự chiến đấu với các bệnh như triệu chứng giống cúm, đau dây thần kinh, đau khớp và cơ bắp, đau đầu, giảm trí nhớ, sương mù não, mất ngủ, phát ban, đầy hơi, mụn trứng cá, tóc mỏng và sưng mặt...

"Tôi tự hỏi tại sao mình không thể làm một số việc nhất định, nhưng rồi tôi cũng phải chấp nhận bản thân mình. Lúc tồi tệ nhất, tôi chỉ có thể xoay xở để bắt taxi đi làm, sau đó về nhà và đi thẳng vào giường. Mọi người sẽ nghĩ tôi chỉ là làm cho mọi thứ nghiêm trọng lên, điều đó khiến tôi càng cô lập bản thân mình hơn nữa", cô nói.

Có thứ này trong nhà nhiều năm, cô gái 29 tuổi bị kiệt sức, mất trí nhớ, rụng tóc và chết dần chết mòn-2
Emma đã có một vài triệu chứng, như mụn trứng cá, kiệt sức và đau nhức khắp cơ thể, nhưng tôi nghĩ rằng đó là do tôi bị căng thẳng và làm việc quá nhiều. 

Năm ngoái, do phải nằm bệt giường vì các triệu chứng của mình, Emma đã tìm bác sĩ tư nhân để khám. 

Cô Marshall nói: "Khi tôi gặp bác sĩ gia đình, chúng tôi đã nói về loại môi trường tôi sống và làm việc. Tôi cũng kể rằng tôi bắt đầu cảm thấy không khỏe vào năm 2014, khi tôi sống trong căn hộ này và như thể có một cái gì đó đã gây ra ra ảnh hưởng với tôi. Kể từ đó, cơ thể tôi bị suy sụp và và tôi tiếp tục bị nhiễm độc từ từ trong những năm qua". Thế nhưng, xét nghiệm mẫu nước tiểu cho thấy mức độ mycotoxin (gây ra bởi nấm mốc) của cô đã chưa đến mức báo động.

Đến cuối năm 2018, khi quá tuyệt vọng, Marshall đã lên mạng tìm kiếm câu trả lời trên mạng và tìm thấy một trang về ngộ độc mycotoxin.

Sau khi nghiên cứu thêm, cô tin rằng đó là những gì mình đang trải qua. Vậy là cô tìm đến bác sĩ gia đình để cố gắng xác định nguyên nhân gốc rễ, thay vì điều trị các triệu chứng riêng lẻ.

Vào tháng 2 năm 2019, cô đã bị sốc khi phát hiện ra rằng mức độc tố mycotoxin trong cơ thể cô là rất cao. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là độc tố tự nhiên do nấm mốc sản xuất ra và có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe.

Marshall tin chắc rằng mình đã hít phải độc tố khi sống trong căn hộ ẩm mốc và đó chính là nguyên nhân dẫn đến cơn ác mộng về sức khỏe của mình. Khi được hỏi "cảm thấy thế nào", cô đã không ngại ngần nói rằng: "Tôi biết điều này nghe có vẻ kịch tính, nhưng tôi cảm thấy như mình sắp chết, và cuộc sống đang dần bị rút ngắn lại".

Mặc dù rất lo lắng về tình trạng nhiễm độc tố nhưng với quyết tâm sẽ khỏe lại, cô Marshall đã lập một trang GoFundMe để kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ cho chi phí điều trị của cô. Với số tiền gây quỹ thông qua trang GoFundMe của mình, cô hy vọng sẽ đến một phòng khám chuyên khoa ở Mexico để điều trị.

Bằng cách nói ra, cô Marshall hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về ngộ độc nấm mốc và mycotoxin với hy vọng rằng một ngày nào đó, nó sẽ được hiểu rõ hơn bởi cả các chuyên gia y tế và các thành viên của cộng đồng.

Có thứ này trong nhà nhiều năm, cô gái 29 tuổi bị kiệt sức, mất trí nhớ, rụng tóc và chết dần chết mòn-3
 Khi được hỏi "cảm thấy thế nào", cô đã không ngại ngần nói rằng: "Tôi biết điều này nghe có vẻ kịch tính, nhưng tôi cảm thấy như mình sắp chết, và cuộc sống đang dần bị rút ngắn lại".

Nấm mốc đen gây ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Nấm mốc sản xuất ra chất gây dị ứng (các chất có thể gây ra phản ứng dị ứng), chất kích thích và đôi khi là các chất độc hại.

Hít hoặc chạm vào bào tử nấm mốc có thể gây ra phản ứng dị ứng, như hắt hơi, sổ mũi, mắt đỏ và phát ban da. Nấm mốc cũng có thể gây ra cơn hen.

Nấm mốc đen thường phát triển mạnh ở những khu vực ẩm ướt, như phòng tắm, phòng giặt và buồng tắm.

Mặc dù không được các cơ quan y tế chính thức công nhận là một trong các tác nhân gây ngộ độc nhưng ngộ độc nấm mốc đen có thể là một dạng nhiễm độc nấm, có thể xảy ra nếu một người hít quá nhiều độc tố nấm mốc trong một thời gian dài.

Mycotoxin là chất chuyển hóa của nấm mà khi ăn, hít hoặc hấp thụ qua da có thể gây bệnh độc ở người và động vật.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các tác động bất lợi đến sức khỏe của nấm mốc bao gồm từ ngộ độc cấp tính đến các tác động lâu dài như suy giảm miễn dịch và ung thư.

Có thứ này trong nhà nhiều năm, cô gái 29 tuổi bị kiệt sức, mất trí nhớ, rụng tóc và chết dần chết mòn-4
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các tác động bất lợi đến sức khỏe của nấm mốc bao gồm từ ngộ độc cấp tính đến các tác động lâu dài như suy giảm miễn dịch và ung thư.

Mặc dù có rất ít nghiên cứu lớn về độc tố nấm mốc và tầm quan trọng của nó chỉ mới được công nhận gần đây, các nhà nghiên cứu đã lưu ý rằng nhiễm độc nấm là "căn bệnh bị bỏ quên" và có thể bị bỏ qua.

Mycotoxin thường được tìm thấy trong thực phẩm do cây trồng bị nhiễm bệnh. Các khuôn trồng ngũ cốc, các loại hạt, gia vị, trái cây khô, táo và hạt cà phê, thường trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt.

Phơi nhiễm với độc tố nấm mốc có thể xảy ra trực tiếp do ăn thực phẩm bị nhiễm bệnh hoặc gián tiếp từ động vật được cho ăn thức ăn bị ô nhiễm, đặc biệt là từ sữa.

Theo Helino


ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.