Công dụng bất ngờ của lá đinh lăng

Công dụng của lá đinh lăng hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Không chỉ để làm cảnh bởi có dáng đẹp mà loại cây này còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh.

Công dụng của lá đinh lăng hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Không chỉ để làm cảnh bởi có dáng đẹp mà loại cây này còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh.

Công dụng của lá đinh lăng không những được sử dụng là một loại rau thơm ăn kèm các món nem, thịt... mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh không ngờ.

1. Chữa lành vết thương

Khi bạn chẳng may bị đứt tay, hay có những vết thương ngoài da bị chảy máu, bạn chỉ cần giã nát một ít lá đinh lăng đã rửa sạch rồi đắp lên vết thương. Lá đinh lăng sẽ nhanh chóng cầm máu và giúp vết thương của bạn mau lành.

Công dụng bất ngờ của lá đinh lăng 14

2. Lợi sữa

Trong những đồ uống giúp sản phụ gọi sữa về, không thể không nhắc đến lá đinh lăng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch một nắm lá đinh lăng rồi cho vào đun sôi sau đó chắt lấy nước và uống khi nước còn ấm, nếu nước bị nguội thì bạn nên hâm lại cho nóng để phát huy công dụng, chú ý tránh uống nước đã bị lạnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể phơi khô lá đinh lăng rồi xao vàng, sau đó hãm như nước chè để uống hàng ngày.

Công dụng bất ngờ của lá đinh lăng 15

3. Chữa chứng mồ hôi trộm

Trẻ nhỏ nếu thường xuyên bị ra nhiều mồ hôi ở đầu, bạn hãy dùng lá đinh lăng phơi khô rồi lót vào gối hay trải xuống giường cho trẻ nằm. Sau một thời gian sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả rõ rệt.

Công dụng bất ngờ của lá đinh lăng 13

4. Chữa sưng đau cơ khớp

Bạn lấy khoảng 40gr lá tươi giã nhuyễn, sau đó đắp trực tiếp lên chỗ sưng đau. Khi khô lại đắp lại, liên tục như vậy vết sưng đau sẽ nhanh chóng dịu đi và nhanh lành.

Công dụng bất ngờ của lá đinh lăng 11

5. Chữa mụn nhọt

Đây cũng là công dụng của lá đinh lăng rất hiệu nghiệm. Lá đinh lăng giã nát cùng vài hạt muối chính là bài thuốc chữa mụn rất dễ thực hiện mà hiệu quả, đặc biệt mụn cơm, mụn trứng cá nhỏ thì chỉ vài lần đắp là đã có kết quả.

Theo Gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.