Covid-19 dễ lây nhiễm cho đàn ông hơn phụ nữ: Cuối cùng các nhà khoa học cũng tìm ra lý do!

Các nhà nghiên cứu tin rằng nam giới có nhiều khả năng nhiễm virus corona mới Covid-19 do hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh chủ yếu là đàn ông.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Lancet vào tháng trước đã chỉ ra, khoảng 2/3 trong số 99 bệnh nhân nhiễm virus corona Covid-19 nhập viện ở Vũ Hán, Trung Quốc là nam giới, với độ tuổi trung bình là 55.

Theo một thống kê khác, trong số những người dương tính với virus corona ở Singapore, 41 người là nam và chỉ có 26 người là nữ.

Covid-19 dễ lây nhiễm cho đàn ông hơn phụ nữ: Cuối cùng các nhà khoa học cũng tìm ra lý do!-1Các nhà nghiên cứu tin rằng nam giới có nhiều khả năng nhiễm virus corona mới Covid-19 do hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh chủ yếu là đàn ông.

Các nghiên cứu nhận thấy loại virus này có khả năng tấn công những người đã từng mắc các vấn đề sức khỏe trước đó. Trong một chuyên mục đăng trên tờ Thời báo Tài chính, Anjana Ahuja, nhà khoa học người Anh gốc Ấn cho biết, căn bệnh nguy hiểm này ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi, đặc biệt là những người có tiền sử mắc bệnh tim và tiểu đường. Ooi Eng Eong, giáo sư tại Trường Y-Duke-NUS cho biết, do các chức năng miễn dịch yếu hơn bình thường, những người này ít có khả năng chống chọi lại với sự tấn công của virus.

Theo chuyên gia Ahuja, hút thuốc cũng là nguyên nhân khác làm gia tăng nguy cơ nhiễm Covid-19 và tử vong ở bệnh nhân. Ngoài ra, phương pháp điều trị khác nhau cùng sự khác biệt về hormone có thể ảnh hưởng đến phản ứng của hệ thống miễn dịch của nam giới đối với căn bệnh này.

Theo tờ Thời báo Tài chính, phụ nữ dễ mắc các bệnh tự miễn, một vấn đề sức khỏe khiến hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường. Điều này vô tình đã giúp các chị em có thể chống chọi với sự tấn công của virus. Hơn nữa, nghiên cứu trên tạp chí Lancet cũng cho thấy, phụ nữ ít có nguy cơ mắc bệnh hơn vì nhiễm sắc thể X và hormone giới tính như estrogen trong cơ thể họ giúp ngăn ngừa virus Covid-19 lây lan rộng. Các hormone thực sự đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng miễn dịch bẩm sinh và sự thích nghi.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng có một sự khác biệt về khả năng phơi nhiễm với virus corna mới Covid-19 giữa nam và nữ. Ví dụ, nếu virus được lây truyền trong không gian văn phòng nơi có nhiều nam hơn nữ làm việc thì hiển nhiên số nam giới mắc bệnh sẽ cao hơn.

Trong đợt dịch SARS bùng nổ vào năm 2003, số liệu thống kê cho thấy nam giới dễ nhiễm bệnh hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Iowa đã thực hiện thí nghiệm trên động vật và kết quả cho thấy chuột đực dễ nhiễm Covid-19 hơn chuột cái. Họ tin rằng các hormone như estrogen là lý do chủ yếu giải thích cho hiện tượng này.

Những thông tin trên đã cho thấy phái mạnh thực sự có nguy cơ mắc bệnh cao hơn hơn phụ nữ. Nhà khoa học Ahuja cho biết: “Xét theo khía cạnh miễn dịch, đàn ông thực sự là phái yếu”.


Theo Báo dân sinh
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/covid-19-de-lay-nhiem-cho-dan-ong-hon-phu-nu-cuoi-cung-cac-nha-khoa-hoc-cung-tim-ra-ly-do-222020162121144728.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.