Củ dền giúp hạ huyết áp

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần nitrat trong củ dền có thể giảm huyết áp. Thậm chí một lượng nhỏ nitrat có trong củ dền cũng có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu chỉ rarằng thành phần nitrat trong có thể giảm huyết áp. Thậm chí một lượngnhỏ nitrat có trong củ dền cũng có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả.

Nước ép củ dền làm giảmhuyết áp

Theo nghiên cứu tại việnnghiên cứu về bệnh tăng huyết áp tại Mỹ cho thấy: huyết áp ở người uống nướcép củ dền hay dùng thuốc dạng viên nitrat thì giảm xuống trong vòng 24 giờsau khi dùng. Huyết áp càng cao thì tác động của nitrat càng hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu nói rằngcó nhiều hy vọng khi sử dụng những loại rau quả từ tự nhiên mà có tác dụnghiệu quả trong việc làm giảm huyết áp. Nitrat là thành phần được tìm thấytrong một số loại rau củ.

Củ dền giúp hạ huyết áp

Nghiên cứu mới đây cho thấy khi dùng 0,57l nướp ép củ dền có hiệu quả khả quan trong việc làm giảm huyếtáp đối với người cao huyết áp.

Các nhà nghiên cứu chỉ rarằng thành phần nitrat vô cơ trong củ dền đã chuyển hóa thành khí nitratoxide (NO) khi ăn. Loại khí này giúp cho các mạch máu mở và nitrit giúp mởrộng mạch máu để tăng dòng chảy của máu, đưa ô-xy và các chất dinh dưỡng vàotế bào cơ.

Tăng khả năng chịu đựngcủa cơ thể

Nitrat có trong các loại raucủ có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu oxy, từ đó làm giảm sự mệt mỏi doviệc tập luyện gây ra và hiệu quả này sẽ tốt hơn khi chúng ta tập luyện thểthao đều đặn hằng ngày. 

Các nhà nghiên cứu tin rằngnghiên cứu của họ sẽ giúp ích cho những người bị bệnh về huyết áp, các bệnhthuộc cơ quan hô hấp hay các bệnh liên quan đến trao đổi chất và những vậnđộng viên thể thao. Họ tin rằng nitrat đã chuyển hóa thành nitric oxidetrong cơ thể, làm giảm lượng ô-xy bị mất đi trong quá trình tập luyện.

Những nghiên cứu nói trênđang thu hút sự chú ý của những người hoạt động trong lĩnh vực thể thao, vàhọ mong đợi rằng các nhà nghiên cứu sẽ có những cuộc nghiên cứu sâu rộng hơnnữa. Nên nhớ, việc rèn luyện thân thể cùng chế độ ăn uống hợp lý với thànhphần dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sẽ đảm bảo cho con người sở hữu một cuộcsống cân bằng và khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống với trái cây và rau củ  giàunitrat sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.

Theo Phúc Hậu
Thanh Niên

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.