Đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch

Ngày nghỉ lễ 29 đang đến gần và rất nhiều người có ý định đi du lịch. Và để có chuyến du lịch hoàn hảo, việc đảm bảo sức khỏe và an toàn là rất quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn nhỏ cho chính bạn và người thân của mình.

Ngày nghỉ lễ 2/9 đang đến gầnvà rất nhiều người có ý định đi du lịch. Và để có chuyến du lịch hoàn hảo,việc đảm bảo sức khỏe và an toàn là rất quan trọng. Sau đây là một số hướngdẫn nhỏ cho chính bạn và người thân của mình.

Sử dụng kem chống muỗiđốt

Đây là vật dụng quan trọngkhi đi du lịch. Kem chống muỗi đốt sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi côn trùng,muỗi, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như sốt rét hay các bệnh lây qua đườngcôn trùng cắn. Nên sử dụng vào ban đêm khi đi ngủ và đi ra ngoài, đặc biệtkhi vào rừng.

Cẩn trọng với những gì ănvào

Đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch

- Nên tránh những thức ăn ởhàng quán bán rong ven đường.

- Cẩn thận với những món ănhải sản như tôm, cua.

- Tốt nhất là luôn tự bóc vỏhoa quả cho chính mình.

Nước uống cần đảm bảo

Uống nước đóng chai đảm bảohoặc nước đun sôi. Nên để dành một ít nước đóng chai dùng cho việc đánhrăng. Tránh sử dụng nước đá hay đông lạnh rất dễ bị đau bụng hoặc đau họng.

Tránh tắm ở sông, hồ, nơiít người

Tắm ở sông, hồ nghe có vẻ hấpdẫn nhưng  hãy cẩn thận nếu bạn không muốn rước bệnh vào người. Điều nàycàng đặc biệt ở những nước đang phát triển nơi hệ thống hồ bơi chưa đượcquan tâm hay phát triển nhiều ở những khu du lịch.

Theo Quách Vinh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.