Đắp tỏi vào lòng bàn chân rồi đi ngủ, kết quả nhận được ngay sáng hôm sau sẽ khiến bạn tròn xoe mắt

Làm đều đặn hàng tháng mẹo hay này sẽ giúp bạn thải độc cơ thể đồng thời đánh bay stress, đau xương khớp và đau đầu, mệt mỏi kéo dài.

Đắp tỏi vào lòng bàn chân để qua đêm giúp thải độc cơ thể hiệu quả bất ngờ

Theo Healthy Food House, giã nát rồi đắp tỏi vào lòng bàn chân đi ngủ qua đêm đem lại hiệu quả thải độc cơ thể đáng gờm bên cạnh nhiều công dụng chữa bệnh khác.

Được biết, phương pháp này lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản, sau đó lan rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Đắp tỏi vào lòng bàn chân trước khi có một giấc ngủ dài qua đêm được ví như một miếng dán thải độc, giúp loại bỏ hết độc tố trong cơ thể chỉ trong một đêm. Chưa kể, phương pháp này còn làm giảm đau khớp, giảm mệt mỏi và đặc biệt có thể chấm dứt những cơn đau đầu hành hạ bạn do căng thẳng, stress...

Đắp tỏi vào lòng bàn chân rồi đi ngủ, kết quả nhận được ngay sáng hôm sau sẽ khiến bạn tròn xoe mắt-1

Đắp tỏi vào lòng bàn chân để qua đêm giúp thải độc cơ thể hiệu quả.

Để làm miếng dán thải độc cơ thể từ tỏi, bạn cần:

Nguyên liệu

- ½ củ hành tây nhỏ.

- 3 tép tỏi.

- Miếng băng gạc tự dính.

- Nước.

- 1 đôi tất.

Cách làm

- Hành tây và tỏi đem bóc vỏ, cắt nhỏ.

- Đổ nước vào nồi nhỏ, đem đun sôi, sau đó cho tỏi và hành tây vào nồi khuấy đều, đun trong khoảng 10 phút. Chú ý cho lượng nước vừa đủ để đun đến khi hành và tỏi thành hỗn hợp sền sệt là được.

- Để hỗn hợp nguội trong 20 phút, sau đó đổ vào giữa miếng gạc dính, bóp bỏ lượng nước dư thừa từ hỗn hợp.

Cách dùng

Đắp tỏi vào lòng bàn chân rồi đi ngủ, kết quả nhận được ngay sáng hôm sau sẽ khiến bạn tròn xoe mắt-2

- Dán miếng gạc tự dính lên lòng bàn chân, chú ý đặt chính giữa gan bàn chân.

- Đeo thêm đôi tất ở bên ngoài miếng dán để cố định qua đêm.

- Sáng hôm sau tháo miếng dán sẽ thấy tỏi, hành chuyển sang màu đen, đồng nghĩa với việc bạn đã thanh lọc cơ thể thành công.

Khuyến cáo từ cách thanh lọc cơ thể này là nên duy trì mỗi lần một tháng và bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Làm đều đặn hàng tháng sẽ giúp bạn thải độc cơ thể đồng thời đánh bay stress, đau xương khớp và đau đầu, mệt mỏi kéo dài.

Đắp tỏi và hành tây vào lòng bàn chân như trên rất tốt nhưng cần đúng gan bàn chân để phát huy hiệu quả tốt nhất

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), đắp hỗn hợp tỏi và hành tây vào gan bàn chân rồi ngủ qua đêm đúng là giúp cơ thể thanh lọc rất tốt, từ đó xua tan nhiều chứng bệnh phiền toái hàng ngày như mệt mỏi, đau đầu, đau xương khớp. Điều quan trọng là phải đặt đúng gan bàn chân mới phát huy được công dụng tuyệt vời như vậy.

Cụ thể, trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, tẩy uế. Công dụng thải độc cơ thể của tỏi đã được ghi nhận từ rất lâu trong y học cổ truyền.

Đắp tỏi vào lòng bàn chân rồi đi ngủ, kết quả nhận được ngay sáng hôm sau sẽ khiến bạn tròn xoe mắt-3

Đắp tỏi và hành tây vào lòng bàn chân như trên rất tốt nhưng cần đúng gan bàn chân để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Trong khi đó, hành tây cũng là một vị thuốc quý có giá siêu rẻ trong cuộc sống hàng ngày. Loại củ này có chất kích thích, khi sử dụng để bó vào chân sẽ giúp kích thích các huyệt vị ở gan bàn chân, từ đó giúp điều tiết công năng tạng phủ, phòng chống một số bệnh lý cũng như thải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và dự phòng các biến chứng bất lợi có thể xảy ra.

Khi kết hợp tỏi và hành tây rồi đem cố định dưới gan bàn chân, chuyên gia ví như thuốc tốt đặt đúng nơi cần điều trị. Với những loại củ có tính kháng sinh mạnh, giúp giảm viêm cực tốt lại đặt đúng huyệt vị là gan bàn chân - điểm cực quan trọng ở bàn chân có ý nghĩa với sức khỏe toàn bộ cơ thể - sẽ giúp hấp thu những dưỡng chất một cách dễ dàng, từ đó thải độc cơ thể trọn vẹn, giúp bạn khỏe khoắn thấy rõ ngay khi tỉnh giấc.

"Mặc dù tỏi và hành tây được kết hợp thải độc cơ thể rất tốt nhưng chỉ nên thực hiện mỗi tháng một lần. Hơn nữa, hành tây và tỏi cần được nấu chín, đảm bảo an toàn khi xoa xát bên ngoài da, ngay cả với trẻ sơ sinh", chuyên gia lưu ý.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người cho rằng đắp tỏi và hành tây sống lên gan bàn chân giúp phát huy hiệu quả chữa bệnh tốt hơn. Chuyên gia cảnh báo, tuyệt đối không giã nát tỏi, hành tây còn sống rồi đắp lên gan bàn chân, nhất là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điều này có thể gây bỏng rộp da của trẻ do đặc điểm da mỏng, non nớt và nhạy cảm hơn bình thường.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dap-toi-vao-long-ban-chan-roi-di-ngu-ket-qua-nhan-duoc-ngay-sang-hom-sau-se-khien-ban-tron-xoe-mat-222020201121178819.htm

tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.