"Đầu độc" cơ thể bằng rượu không khác gì đổ thuốc sâu vào hồ nuôi cá: Đây là bằng chứng

Một người đàn ông bị hoại tử 2 chỏm xương đùi, phải phẫu thuật thay khớp háng vì uống rượu liên tục trong nhiều năm. Đây là bài học đắt giá cho các quý ông hay "thèm" rượu.

Một người đàn ông bị hoại tử 2 chỏm xương đùi, phải phẫu thuật thay khớp háng vì uống rượu liên tục trong nhiều năm. Đây là bài học đắt giá cho các quý ông hay "thèm" rượu.

>> Dừng ngay những thói quen này nếu không muốn bị ưng thư phổi

Bị hoại tử chỏm xương đùi, phải thay khớp háng vì uống rượu

Ông Châu (người Trung Quốc - tên nhân vật đã được thay đổi) 58 tuổi, 2 năm trở lại đây cảm thấy mình bị đau chân mà không hiểu lý do vì sao. Cảm giác đau xuất hiện ở vùng chỏm xương đùi, nơi tiếp giáp với xương chậu khiến mông của ông đau ê ẩm.

Thời gian cứ thế trôi đi và chân của ông càng ngày càng trầm trọng, gần giống như người bị liệt. Đến khi đau đến mức không chịu đựng nổi, ông phải nhờ người nhà dìu vào bệnh viện để khám trong tình trạng khập khiễng, chân thấp chân cao.

Tại bệnh viện Vũ Hán (Trung Quốc), ông nói với các bác sĩ rằng bệnh của ông đã xuất hiện từ 2 năm trước, với mức đau cứ tăng dần lên. Mới đầu ông cũng không có cảm giác lo lắng, vì nghĩ có thể đi lại nhiều khiến chân mệt mỏi.

Nhưng càng về sau, những cơn đau càng dữ dội hơn, đi bộ khó khăn và khó trụ vững chân khiến ông quyết định nhập viện.

Tác hại kinh khủng của rượu khiến người uống phải tháo khớp háng - Ảnh 1.

Tiến sĩ Chu Hiểu Ba, người trực tiếp khám cho ông Châu cho biết, trong quá trình tìm hiểu bệnh sử của bệnh nhân, được biết ông Châu là người thích uống rượu. Thời gian ông bắt đầu uống rượu cho đến nay cũng đã gần 30 năm.

Ông Châu cho biết, có những thời điểm, ông uống đến 500ml/ngày, không những không lo sợ bệnh tật, mà ông còn xem đó là "niềm tự hào" trước bạn bè.

Bác sĩ, tiến sĩ Ba xem kết quả khám của ông Châu cho biết, ông đã bị hoại tử xương chỏm đùi cả 2 bên một cách nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật thay khớp háng.

Nghe đến đây, ông Châu vô cùng bàng hoàng. Không ngờ việc uống rượu của ông mà cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Tác hại kinh khủng của rượu khiến người uống phải tháo khớp háng - Ảnh 2.

Theo BS Ba, rượu có thể cản trở mạch máu hoạt động ở vùng xương (Ảnh minh họa)

Rượu vào cơ thể, giống như đổ thuốc trừ sâu vào trong hồ nuôi cá

Tiến sĩ Ba cho biết thêm, việc uống nhiều rượu trong một thời gian dài như vậy, chức năng hoạt động của các mạch máu nhỏ li ti ở vùng chỏm xương đùi nói riêng và các vùng xương khác nói chung bị ảnh hưởng.

Hệ mạch máu ở vùng này bị tổn hại chức năng hoạt động sẽ gây ra chứng thiếu máu, dẫn đến xương không được "nuôi dưỡng", lâu dần sinh ra bị hoại tử.

Ngoài ra, uống rượu trong thời gian dài còn gây ra tác hại đối với các tế bào trong xương, sinh ra các chất độc hại. Việc này giống như bạn đang đổ thuốc trừ sâu vào vùng nước đang nuôi cá, khiến cá bị chết vì ngộ độc.

Không những thế, hiện tượng xương bị hoại tử xảy ra khá phổ biến với triệu chứng rất rõ ràng, người mắc bệnh có thể dễ nhận ra nếu di chuyển khó khăn, đau xương khớp với mức độ tăng dần lên. Bác sĩ Ba nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.