Dấu hiệu nhận biết cam Canh ta và cam Trung Quốc

Cam Canh ta có mẫu mã không đẹp bằng nhưng vị ngọt mát và đậm đà hơn cam Trung Quốc.

Cam Canh ta có mẫu mã không đẹp bằng nhưng vị ngọt mát và đậm đà hơn cam Trung Quốc.

Đang trong vụ cam Canh, các bà các mẹ nên tranh thủ mua về cho gia đình mình thưởng thức. Nhưng không phải ai cũng biết hết nguồn gốc các loại cam Canh và cách nhận biết cam ta và cam Trung Quốc.

dau hieu nhan biet cam canh ta va cam trung quoc hinh anh 1

Cam Canh Cao Phong hiện là loại cam được nhiều người mua nhất.

Vỏ cam

Bằng mắt thường, chị em hoàn toàn có thể nhận thấy vỏ quả cam Canh ta ngon thường có vỏ mỏng dính, sờ vào quả thấy có độ dẻo nhất định, những quả như vậy thường chắc quả, múi căng mọng, nhiều nước. Còn cam Canh Trung Quốc vỏ dày hơn, ruột rỗng hơn và nếu sờ thấy quả cứng thì rất dễ bị khô.

Màu sắc, kích thước

Cam Canh ta trông không đẹp mã bằng cam Canh Trung Quốc. Cam Canh ta thường có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng, thậm chí có nhiều quả còn hơi bị rám; kích thước quả không đồng đều, quả to quả nhỏ lẫn lộn. Còn cam Canh Trung Quốc có màu sắc đỏ au rất đẹp, kích thước quả đồng đều nhau, to và dẹt hơn cam ta.

Cuống quả

Cam ta cuống quả đầy và ít lõm. Nếu có thì cũng chỉ hơi lõm một chút. Còn cam Trung Quốc thì xung quanh cuống quả hầu hết đều lõm khá sâu.

Mùi vị

Cam Canh ta khi bóc ra thường có vị ngọt mát và đậm đà. Còn cam Canh Trung Quốc có vị nhạt hơn.

Giá cả

Giá cam Canh ta khá cao, khoảng 45.000 - 70.000 đồng/kg tùy thời điểm. Trong khi cam Trung Quốc giá chỉ khoảng 25.000 - 35.000 đồng/kg. Những loại cam nhái này chủ yếu do những người bán hoa quả rong bán ra. Họ nhắm vào tâm lý của nhiều khách hàng cho rằng mua của hàng rong sẽ rẻ hơn mua ở sạp.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.