Đau lòng câu chuyện cậu bé bị mù vì ăn khoai chiên, gà rán trong nhiều năm liền

Chỉ vì một thói quen ăn uống không tốt, mà cậu bé này đã phải trả giá quá đắt .

Chỉ vì một thói quen ăn uống không tốt, mà cậu bé này đã phải trả giá quá đắt .

Cậu bé Cian Moore, 16 tuổi sống cùng mẹ tại thành phố Perth, phía Tây nước Úc.

Ngay từ khi lên 5 tuổi, cậu bé Cian đã được mẹ mình cho ăn theo một chế độ ăn kiêng kì lạ, trong khẩu phần ăn hằng ngày của cậu chỉ có gà rán, khoai tây, bánh mì và nước ngọt.

Dần dần, sức khoẻ cậu bé suy nhược một cách đáng kể, mặc dù có thân hình to cao như các bạn đồng trang lứa nhưng thể chất và thị lực của cậu bé rất yếu.

Có đôi khi, cậu bé phàn nàn với mẹ về việc mắt của em có cảm giác rất khô và khó chịu.

Khi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ lại chẩn đoán cậu bé bị tổn thương thần kinh. Sau một thời gian dài, mắt của Cian không có dấu hiệu khả quan hơn.

Đau lòng câu chuyện cậu bé bị mù vì ăn khoai chiên, gà rán trong nhiều năm liền - Ảnh 1.

Cậu bé Cian Moore mặc dù có thân hình to cao như các bạn đồng trang lứa nhưng sức khoẻ cũng như thể lực rất yếu.

Cho đến khi, bà Moore vô tình xem được một chương trình trên kênh ABC phác thảo về tiến trình điều trị tiên tiến cho người mất thị lực như con của mình thì bà mới vội vã nhận ra vấn đề của con mình gặp phải.

Vào tháng 12/2015, cậu bé Cian đã được đưa đến gặp bác sĩ chuyên khoa về mắt, Stephanie Watson để điều trị.

Sau một thời gian kiểm tra các kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho biết rằng cậu bé bị thiếu hụt vitamin A trầm trọng, và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến thị lực của Cian ngày càng suy giảm.

Theo giáo sư Stephanie Watson việc thiếu vitamin A là nguyên nhân chủ yếu gây ra suy giảm thị lực, nhưng đây là trường hợp rất hiếm.

Bên cạnh đó, bà cũng cho rằng, các bác sĩ trước kia đã khám cho cậu bé Cian chẩn đoán sai bệnh là vì họ thiếu quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh của bệnh nhân.

Bà Stephanie nhấn mạnh rằng: "Đối tượng dễ mắc bệnh thiếu vitamin A đa phần là trẻ em vì chúng không thích ăn các loại rau củ quả, mà chỉ thích những thực phẩm chiên rán, và có chế độ ăn không hợp lý".

Đau lòng câu chuyện cậu bé bị mù vì ăn khoai chiên, gà rán trong nhiều năm liền - Ảnh 2.

Các thực phẩm thức ăn nhanh được cảnh báo là không tốt cho sức khoẻ nếu như sử dụng chúng trong thời gian dài.

Hiện nay, cậu bé Cian đã cân bằng chế độ ăn uống của mình, bổ sung nhiều thực phẩm có chứa vitamin A cũng như là uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Mặc dù mắt phải của em đang dần hồi phục và có khả năng quan sát trở lại nhưng điều đáng buồn là mắt trái của em đã bị tổn thương vĩnh viễn.

Câu chuyện một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh về chế độ ăn uống của con em mình hiện nay.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.