Để vệ sinh răng miệng hiệu quả

Theo các chuyên gia, chăm sóc răng miệng là một phần tối quan trọng trong việc vệ sinh cá nhân. Vì vậy, bạn cần phải chăm sóc răng miệng một cách thường xuyên và kỹ lưỡng. TIN LIÊN QUAN

Theo các chuyên gia, chăm sócrăng miệng là một phần tối quan trọng trong việc vệ sinh cá nhân. Vì vậy,bạn cần phải chăm sóc răng miệng một cách thường xuyên và kỹ lưỡng.

Nếu răng miệng không được vệsinh sạch sẽ sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng hay hơi thở có mùi hôi. Chứngnày có thể gây ra những vấn đề về mặt tâm lý và xã hội, đồng thời còn ảnhhưởng xấu ngay cả đến hạnh phúc lứa đôi.

Nên nhớ, việc thiếu vệ sinhrăng miệng sẽ không chỉ tác động xấu đến cuộc sống cá nhân, mà còn làm nảysinh một số vấn đề về sức khỏe của bạn nữa. Các loại vi khuẩn bám vào răngvà nướu là nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng, viêm nướu, nha chu… Vì thế,bạn cần phải chăm sóc răng miệng cẩn thận hơn, bảo đảm rằng những loại vikhuẩn phải được tẩy trừ một cách thường xuyên và hiệu quả.

Để vệ sinh răng miệng hiệu quả
Cần phải chăm sóc răng miệng một cách thường xuyên và kỹ lưỡng.

Dưới đây là một số phươngpháp đơn giản, nhưng hiệu quả nhằm giữ cho hơi thở của bạn luôn thơm tho vàtươi mát:

- Chải răng cẩn thận. Theocác chuyên gia, thời gian chải răng lý tưởng là khoảng từ 2 đến 3 phút/lần.Thế nhưng, hầu hết mọi người dường như chỉ thường làm qua loa, chà răng vớithời gian ít hơn 1 phút. Điều này sẽ không mang lại hiệu quả tốt trong việcchăm sóc răng miệng.

- Uống nhiều nước. Tình trạnghơi thở có mùi hôi đôi khi do miệng bị khô, tạo môi trường thuận lợi cho vikhuẩn sinh sôi và phát triển. Việc uống nhiều nước không chỉ giúp làm sạchcác cặn bã, thức ăn thừa trong miệng, mà còn giúp kích thích các tuyến nướcbọt hoạt động. Bạn nên biết, nước bọt đóng vai trò tối quan trọng trong việcgiữ cho miệng được sạch sẽ và làm phân hủy các hợp chất gây nên tình trạnghôi miệng.

- Nên nhai kẹo sing-gum khôngđường để làm sạch răng và kích thích các tuyến nước bọt hoạt động.

- Thường xuyên kiểm tra tìnhtrạng răng miệng. Qua đó, các nha sĩ sẽ giúp bạn phát hiện các vấn đề vềrăng, nướu để chữa trị kịp thời. Việc kiểm tra răng miệng cần thiết đượcthực hiện ít nhất mỗi năm một lần.

- Làm sạch kẽ răng cũng làviệc rất quan trọng trong việc chăm sóc răng miệng. Bạn nên dùng chỉ nhakhoa để xỉa răng mỗi ngày một lần, nhằm loại bỏ các mảng bám giữa các răngvà nướu.

- Súc miệng sạch sẽ sau mỗibữa ăn. Tuy nhiên, bạn đừng quá tin tưởng vào hiệu quả của các loại nước súcmiệng qua các chương trình quảng cáo, cố gắng súc miệng bằng nước ấm hòa vớimuối bất cứ khi nào có thể.

- Nhỏ vài giọt nước chanh vàomột muỗng trà muối để chà răng mỗi tuần một lần. Phương pháp này có tác dụnggiúp hàm răng của bạn sáng bóng, đồng thời giữ hơi thở của bạn luôn tươimát.

Theo Nguyễn Niệm
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.